15/06/2018, 11:24

Tuyệt chiêu cho cách làm cà pháo muối xổi ăn liền không cần chờ lâu

Cà pháo muối xổi là cách chế biến cà muối có thể thưởng thức ngay mà không cần nèn cơn thèm đến mấy ngày rồi mới được ăn. Cà pháo muối chua ngọt ngon nhưng lại phải chờ thời gian vài ngày mới dùng được nên trong những tình thế “cấp bách” thì dùng cà pháo muối xổi ăn liền là tuyệt ...

Cà pháo muối xổi là cách chế biến cà muối có thể thưởng thức ngay mà không cần nèn cơn thèm đến mấy ngày rồi mới được ăn. Cà pháo muối chua ngọt ngon nhưng lại phải chờ thời gian vài ngày mới dùng được nên trong những tình thế “cấp bách” thì dùng cà pháo muối xổi ăn liền là tuyệt nhất, nhanh mà ngon. Nhiều khi không mua được cà pháo nên làm cà tím muối xổi ăn, nhưng độ giòn thì không thể bằng cà pháo được, nên chỉ có cà pháo muối xổi ngon nhất thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ớt: 2 quả
+ Riềng: 20 g
+ Đường: 10 g
+ Muối tinh: 10 g
+ Tỏi: 1 củ
+ Chanh: 2 quả
+ Nước mắm: 1 thìa canh

Cách làm cà pháo muối xổi:

– Rửa cà sạch và bỏ cuống, với những quả to ta bổ thành 4 phần, quả nhỏ chỉ cần bổ đôi rồi cho vào âu nước có pha chút muối ngâm trong 30 phút.

– Thái riềng thành lát mỏng.

– Bóc sạch vỏ tỏi rồi thái vát mỏng.

– Ớt cắt đôi theo chiều dọc, lấy hết hạt rồi thái nhỏ.

– Cà ngâm xong đổ ra rổ để cà róc nước.

– Xếp cà vào âu lớn rồi rắc muối + đường lên trên, trộn đều.

– Cho mắm và nước cốt chanh vào âu cà, trộn đều lần nữa.

– Bước cuối ta cho riềng + ớt + tỏi vào, bóp đều và đậy kín, nhớ không nên để hở, như vậy cà sẽ bị đen nhé. Sau khi ngâm 30 phút là có thể lấy cà ra dùng cùng các món ăn khác.

Cà muối xổi ăn ngon, nếu ăn cùng bát canh cua nóng hổi thì chuẩn không cần chỉnh nhé, thơm ngon đến nao lòng ấy chứ.


0