15/06/2018, 11:24

Ghi điểm đảm đang với cách làm bầu xào tôm thịt đơn giản lại thơm ngon

Bầu xào tôm thịt tuy có cách chế biến đơn giản nhưng khi ăn với cơm thì sẽ ngon chẳng kém món nào, lại còn giúp gia đình bạn thay đổi chút đỉnh để tăng cảm giác ngon miệng. Miến xào tôm thịt tuy cũng là lựa chọn hay khi muốn chế biến món ăn với cách xào tôm và thịt nhưng lại có chút ngán và ...

Bầu xào tôm thịt tuy có cách chế biến đơn giản nhưng khi ăn với cơm thì sẽ ngon chẳng kém món nào, lại còn giúp gia đình bạn thay đổi chút đỉnh để tăng cảm giác ngon miệng. Miến xào tôm thịt tuy cũng là lựa chọn hay khi muốn chế biến món ăn với cách xào tôm và thịt nhưng lại có chút ngán và thiếu chất rau xanh, mì xào tôm thịt, đương nhiên lại càng thiếu chất rau và ăn còn nóng nữa nên hai món này thường thì sẽ dùng làm món ăn sáng, hoặc làm món chính nhưng phải có món rau ăn cùng, với cách làm bầu xào tôm thịt thì khác, món này có cả chất đạm chất rau nên dinh dưỡng đủ cả.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt nạc vai: 100 gr
+ Hành khô: 10 gr
+ Bầu non: 500 gr
+ Tôm tươi: 150 gr
+ Nước mắm, hạt tiêu, mì chính, muối
+ Rau mùi
+ Mỡ nước: 10 gr

Cách làm bầu xào tôm thịt:

Nạo vỏ bầu rồi bỏ phần ruột, rửa sạch và thái thành miếng mỏng, dài.

Bóc vỏ, bỏ phần chỉ đen và đầu tôm rồi chẻ đôi nếu thấy tôm to.

Cho tôm vào âu ướp với chút tiêu, mắm và nữa số hành khô băm nhỏ.

Rửa sạch thịt vai rồi thái mỏng, ướp cùng mắm nước và nửa chỗ hành khô còn lại.

Bắc chảo lên xào tôm và thịt cho săn với lửa lớn rồi trút ra bát để riêng.

Cho nốt hành khô vào chảo phi thơm và cho bầu vào xào, tra mắm + muối, đảo đều rồi cho tôm và thịt xào vào, đảo nhẹ tay.

Khi các nguyên liệu chín thì tắt bếp.

Xúc món ăn ra đĩa rắc thêm rau mùi và tiêu rồi ăn nóng.

Bầu xào tôm thịt có vị ngọt tự nhiên nên rất dễ ăn, hơn nữa khi xào cùng bí sẽ tạo nên sự kết hợp tuyệt vời khiến món ăn thêm kích thích vị giác và tăng cảm giác ngon cơm.


0