15/06/2018, 11:24

Cách nấu canh chua gà bông so đũa cực được lòng chị em

Thịt gà nấu canh chua bông so đũa có thể coi như một trong những món ăn đã nức tiếng từ rất lâu nên có lẽ chị em nào cũng đều biết cả. Dù không nổi tiếng như cá linh nấu canh chua bông so đũa nhưng khi dùng thịt gà nấu với bông so đũa trắng , hương vị cũng ấn tượng vô cùng, chính vì thế mà ...

Thịt gà nấu canh chua bông so đũa có thể coi như một trong những món ăn đã nức tiếng từ rất lâu nên có lẽ chị em nào cũng đều biết cả. Dù không nổi tiếng như cá linh nấu canh chua bông so đũa nhưng khi dùng thịt gà nấu với bông so đũa trắng, hương vị cũng ấn tượng vô cùng, chính vì thế mà bao người vẫn nao lòng khi nói về món ăn này. Món ngon từ bông so đũa thì có rất nhiều, mỗi món lại có một hương vị đặc trưng riêng. Dù là bông so đũa xào, hay nấu canh chua, …cũng đều giòn ngon. Nhưng chưa nói đến những món khác, phải học cách nấu canh chua gà bông so đũa đã nhỉ!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bông so đũa: 200 gram
+ Me chín: 1 vắt
+ Me chín: 1 vắt
+ Thịt gà: 500 gram
+ Ớt tươi: 1 quả
+ Cà chua: 2 quả
+ Rau tần: 1 nhánh
+ Dầu ăn
+ Gia vị: nước mắm, đường, hạt nêm, mì chính
+ Ngò gai: 1 mớ nhỏ
+ Tỏi: 1/2 củ

Cách nấu canh chua gà bông so đũa:

Làm sạch thịt gà, chặt miếng vừa vào cho vào âu cùng hạt nêm + tiêu để ướp chừng 30 phút.

Làm sạch bông so đũa, ngắt bỏ nhụy để bông so đũa không làm canh bị đắng.

Rửa sạch cà chua và thái dạng múi cau.

Thái nhuyễn ngò gai và rau tần, ớt thái vát mỏng còn tỏi khô băm nhỏ.

Phi tỏi thơm thì thả gà vào xào cho săn lại.

Me cho vào bát nước, bóp me để lấy nước cốt, bỏ hạt và lắng lấy chỗ nước trong.

Đổ vào nồi 1 lít nước sôi và cho nước me vào cùng chút đường + mì chính + hạt nêm và trút gà sang, nấu lửa nhỏ cho gà chín mềm.

Tiếp tục cho cà chua, rau tần rồi cuối cùng là ngò gai vào nồi, tra lại gia vị vừa ăn và cho vào vài lát ớt khi canh sôi lên thì thả bông so đũa vào, đảo nhẹ và tắt bếp là được.

Múc canh ra tô rồi rắc tiêu lên là có thể thưởng thức được ngay.

Canh chua gà bông so đũa là món canh ăn rất ngon, chua chua cay cay rất độc đáo nên nấu để đối bữa cho cả gia đình là lựa chọn sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng nhé.


0