15/06/2018, 11:24

Thực đơn Tết phong phú hơn với cách làm gà rang muối siêu đơn giản

Cách làm gà rang muối là một trong những cách chế biến món ngon từ gà, quy trình thì không khó chỉ cầu kì khâu làm muối rang. Gà rang muối Hà Nội khá phổ biến trong các nhà hàng từ lớn đến nhỏ, cách làm gà rang muối đơn giản nên thay vì mua ở nhà hàng, bạn có thể tự chế biến tại nhà luôn cho ...

Cách làm gà rang muối là một trong những cách chế biến món ngon từ gà, quy trình thì không khó chỉ cầu kì khâu làm muối rang. Gà rang muối Hà Nội khá phổ biến trong các nhà hàng từ lớn đến nhỏ, cách làm gà rang muối đơn giản nên thay vì mua ở nhà hàng, bạn có thể tự chế biến tại nhà luôn cho tiện nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách làm gà rang me, món ăn này cũng cực tuyệt vời, hoặc gà chiên mắm cũng là lựa chọn không tồi đó chứ. Cùng làm gà rang muối cho bữa cơm tối nay của gia đình thôi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột năng: 0,1 kg
+ Lá chanh: 8-10
+ Gà ta: 1 kg
+ Gia vị: tiêu, hạt nêm, nước mắm, mì chính
+ Củ sả: 5 củ
+ Dầu ăn
+ Lòng đỏ trứng gà: 1 cái

Cách làm gà rang muối:

Làm sạch gà và chặt miếng vừa, cho ướp với hạt nêm + tiêu + dầu ăn + mì chính + lòng đỏ trứng trong vòng 30 phút.

Thái sả thành lát mỏng và dài, lá chanh thái sợi nhỏ.

Đun nóng dầu ăn trong chảo và thả sả vào chiên cho thơm vàng, cho tiếp lá chanh vào chao qua thì vớt ra đĩa riêng.

Lăn gà vào bột năng rồi chiên vàng giòn, tuy vậy, không nên chiên gà quá kĩ, gà sẽ bị khô và cứng, như vậy sẽ không được ngon.

Chiên chín gà thì nhanh chóng tăng lửa cho lớp ngoài của gà thật giòn thì vớt ra.

Cho gà vừa chiên vào một chảo khác cùng 3 thìa muối rang, đảo cho đều, cuối cùng thêm lá chanh và sả vào, xóc lên là được.

Bày món ăn lên đĩa, chuẩn bị thêm đĩa muối tiêu chanh là có thể thưởng thức ngay.

Gà rang muối không chỉ là món ăn ngon mà còn sang trọng khi bày lên bàn tiệc vì thế chế biến món này sẽ khiến bạn có thêm tuyệt chiêu độc đáo để tự hào trước mặt ông xã rồi nhé!


0