15/06/2018, 11:24

Cách làm món rau củ kho chao thơm ngậy ngây ngất khó cưỡng

Món chay ngày nay qua bàn tay chế biến khéo léo và tài tình của người nấu mà càng ngày càng trở nên hấp dẫn, lôi cuốn không chỉ những người theo phật giáo mà còn làm siêu lòng những thực khách ngoại đạo khó tính nhất. Hôm bữa mình có đi khóa tu trên chùa các sư cô ở đấy có cách làm món rau củ ...

Món chay ngày nay qua bàn tay chế biến khéo léo và tài tình của người nấu mà càng ngày càng trở nên hấp dẫn, lôi cuốn không chỉ những người theo phật giáo mà còn làm siêu lòng những thực khách ngoại đạo khó tính nhất. Hôm bữa mình có đi khóa tu trên chùa các sư cô ở đấy có cách làm món rau củ kho chao nhìn màu sắc bắt mắt hấp dẫn của rau củ cùng hương thơm béo ngậy của nước cốt dừa khiến mình không thể nào cưỡng lại được phải xin “tầm sư học đạo” ngay để khi về nhà thực hành trổ tài cho cả gia đình thưởng thức, mẹ chồng mình khen nức nở nên phải lên đây ngay chia sẻ với chị em cách làm món rau củ kho chao ngon lạ miệng này.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cà rốt: 1 củ
+ Khoai lang: 1 củ
+ Su su: 1 củ
+ Củ cải trắng: 1 củ
+ Đậu hũ: 1 bìa
+ Nấm rơm: 100g
+ Đậu que: 3 quả
+ Nước của 1 trái dừa

– Khi mua rau củ về bạn cần rửa sạch rồi cắt miếng vuông hoặc hạt lựu tùy khẩu vị của bạn.
– Đậu hũ bạn cắt thành từng miếng. Nếu muốn đậu thơm hơn bạn rán qua đậu.
– Bạn cho tất cả các nguyên liệu vào nồi nước sôi luộc sơ qua trong khoảng 1 phút để các nguyên liệu mềm hơn mà không bị nhũn nát.
– Chuẩn bị một bát nước con rồi bạn cho chao vào bát với số lượng tùy sở thích của gia đình bạn. Dùng nước đó đem nấu cùng rau củ trên lửa nhỏ trong 20 phút. Bạn kho rau củ với chao càng lâu thì rau củ càng nhừ và thấm gia vị nhé.
– Trong khi kho bạn thay nước lã bằng nước dừa để món kho được béo nhé. Sau đó bạn nêm gia vị vừa ăn.
Cách làm món rau củ kho chao này sẽ khiến bữa cơm ngày đông giá rét của bạn thêm ấm áp và hấp dẫn hơn đấy nhé, bắt tay vào làm ngay thôi nào.


0