15/06/2018, 11:24

Cách làm món dưa món chua ngọt ngon cho ngày Tết thả sức no nê

Cách làm dưa món chua ngọt là công thức xuất phát từ miền Trung, thường dùng trong những bữa cơm ngày Tết cổ truyền để dùng như món ăn kèm. Cách làm dưa món đu đủ khiến cho món ăn thanh mát, dễ ăn hơn nhiều, lại cũng có thể dùng để chấm bún chả rất ngon. Làm dưa món ngon tết cổ truyền trở ...

Cách làm dưa món chua ngọt là công thức xuất phát từ miền Trung, thường dùng trong những bữa cơm ngày Tết cổ truyền để dùng như món ăn kèm. Cách làm dưa món đu đủ khiến cho món ăn thanh mát, dễ ăn hơn nhiều, lại cũng có thể dùng để chấm bún chả rất ngon. Làm dưa món ngon tết cổ truyền trở thành một trong những bí quyết tuyệt vời mà cách chị em đều mong có được. Để có được món dưa món ngon nhất, 8monngonmoingay sẽ giới thiệu đến các bạn món dưa món tổng hợp từ cách làm dưa món chua ngọt có cả cách làm dưa món củ cải, thêm cả cà rốt, đu đủ nên cực phong phú.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đu đủ xanh: 200 gr
+ Dứa: 200 gr
+ Cà rốt: 100 gr
+ Tỏi khô: 1 củ
+ Củ cải: 200 gr
+ Dấm: 20 gr
+ Nước mắm
+ Muối
+ Ớt tươi: 10 gr
+ Đường: 50 gr

Cách làm dưa món:

Gọt vỏ cà rốt, củ cải, đu đủ rồi thái miếng nhỏ, nếu muốn có thể tỉa oa cho đẹp mắt rồi cho vào chút muối, bóp rồi rửa sạch.

Cho chỗ rau củ rải đều lên khay và phơi cho héo.

Gọt vỏ dứa, bỏ mắt rồi bổ 4, thái miếng mỏng và cũng đem phơi cho héo.

Băm nhỏ tỏi, ớt thái lát mỏng.

Cho 2 bát nước mắm và nồi cùng 1 bát đường + 2 thìa dấm + ½ nước lạnh, nấu sôi rồi để nguội.

Cho các loại củ quả đã chuẩn bị vào lọ cùng nước mắm vừa để nguội.

Bảo quản dưa món nơi thoáng mát chừng 3-4 ngày là có thể dùng.

Món dưa món có hương vị tự nhiên, giòn đều và thấm gia vị nên ăn rất ngon miệng, ngoài ra cũng khiến cho những món ăn chính thêm hấp dẫn.


0