15/06/2018, 11:24

Công thức tuyệt vời cho cách muối dưa bắp cải chua ngọt, ngon bá cháy

Cách muối chua bắp cải mà dùng trong những ngày tiết trời đang chuyển lạnh hoặc rét đậm rồi cũng vẫn cực chuẩn đó nhé. Cách muối dưa cải bẹ ngoài sử dụng làm món ăn kèm còn là nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn ngon khác. Cách muối cà pháo tuy cũng phổ biến nhưng với một số người nhạy ...

Cách muối chua bắp cải mà dùng trong những ngày tiết trời đang chuyển lạnh hoặc rét đậm rồi cũng vẫn cực chuẩn đó nhé. Cách muối dưa cải bẹ ngoài sử dụng làm món ăn kèm còn là nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn ngon khác. Cách muối cà pháo tuy cũng phổ biến nhưng với một số người nhạy cảm, ăn thường bị phát ngứa, không lành như dưa cải bẹ muối chua. Cách làm dưa cải bẹ muối chua ngọt cũng khá giống như cách muối những món dưa khác nên các chị em không cần lo lắng cách chế biến quá khó hay quá cầu kì, chỉ cần cứ bắt tay vào làm theo công thức sau đây thôi nha, cực đơn giản:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đường: 20 gr
+ Muối hạt: 60 gr
+ Cải bẹ xanh: 1 kg
+ Dấm: 1 thìa
+ Hành lá: 20 gr
+ Nước sôi để nguội: 1 lít
+ Hành củ: 2 củ

Cách muối dưa bắp cải:

Cải bẹ đem rải đều ra khay rộng rồi mang ra nơi có nắng phơi 1 ngày, nếu không có nắng thì xếp cải ra nơi thoáng, để 1 ngày 1 đêm.

Làm sạch cải và tách bẹ, thái sợi vừa ăn.

Cho cải vào lọ thủy tinh hoặc nhựa, phần cọng nên cho xuống dưới, tiếp đến cho hành củ thái lát và hành lá cắt khúc vào, rồi cho vào lọ dưa hỗn hợp nước muối dưa gồm giấm + đường + muối dùng đĩa (cho vừa vào miệng lọ dưa muối) nén dưa ngập trong nước.

Để lọ dưa muối ở nơi thoáng mát khoảng 2 ngày là ăn được.

Ngày Tết thì có bao nhiêu đồ ăn nào là giò mỡ, bánh chưng, thịt này, cá kia,…toàn món ngấy là chính, thế mà có đĩa dưa muối bắp cải chua ngọt thì ngon quá xá luôn nha!


0