15/06/2018, 11:23

Trọn vị Tết, đón chào Xuân với cách muối dưa hành ngon tuyệt

Cách muối dưa hành được xem là một trong những công thức chế biến không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền xưa. Tuy thời nay không còn như trước nhưng vẫn rất được ưa dùng. Nếu chưa biết cách muối dưa hành thì 8monngonmoingay sẽ tư vấn cách muối dưa hành cho các bạn. Bí quyết muối dưa ...

Cách muối dưa hành được xem là một trong những công thức chế biến không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền xưa. Tuy thời nay không còn như trước nhưng vẫn rất được ưa dùng. Nếu chưa biết cách muối dưa hành thì 8monngonmoingay sẽ tư vấn cách muối dưa hành cho các bạn. Bí quyết muối dưa hành thực ra không khó, chỉ cần học qua chút tuyệt chiêu sau là chị em có thể tự tin chế biến món dưa hành ngon không bị váng để đón Tết rồi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Dấm: 100 gr
+ Đường kính trắng: 200 gr
+ Hành củ tím khô: 1 kg
+ Nước vo gạo
+ Muối: 200 gr

Cách muối dưa hành:

Khi mua hành về ta cho ngâm nước vo gạo chừng nửa ngày rồi mới vớt ra rửa sạch và cắt rễ (chú ý là cắt mình rễ thôi còn gốc hành thì nên giữ lại, như vậy hành mới khô, giòn và không õm nước nhé).

Cho đường và muối vào nồi có cho nước giấm, nấu sôi rồi để nguội.

Xếp hành vào lọ thủy tinh rồi đổ phần nước giấm vừa nấu vào, đè đĩa lên trên bình để nén hành rồi đật kín nắp.

Dưa hành lâu chín nên phải từ 1 tháng đến tháng rưỡi mới dùng được, tuy nhiên dưa hành có thể dùng lâu nên khi dùng thấy có váng thì nên thay nước là có thể bảo quản dùng tiếp nhé.

Các cụ xưa có câu “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ/ Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh” trước đây ngày Tết thì hầu như nhà nào cũng có muối dưa hành, giờ không còn phổ biến như xưa nữa nhưng vẫn có nhiều gia đình giữ truyền thống làm dưa hành mỗi dịp gần Tết, ăn với bánh trưng, giò mỡ,..ngon ơi là ngon!


0