15/06/2018, 11:23

Cách nấu canh gà lá giang theo công thức đúng chuẩn của chuyên gia

Canh gà nấu lá giang là món canh có vị chua nhẹ của lá giang, ăn thanh mát, ngọt ngon lại có nhiều dưỡng chất cung cấp năng lượng cho cơ thể. Cánh gà chiên nước mắm chua đậm đà chắc đã dùng nhiều trong thực đơn gia đình nhà bạn? Hay bạn thích cảm nhận ngọt ngào từ hương đến vị của canh gà nấu ...

Canh gà nấu lá giang là món canh có vị chua nhẹ của lá giang, ăn thanh mát, ngọt ngon lại có nhiều dưỡng chất cung cấp năng lượng cho cơ thể. Cánh gà chiên nước mắm chua đậm đà chắc đã dùng nhiều trong thực đơn gia đình nhà bạn? Hay bạn thích cảm nhận ngọt ngào từ hương đến vị của canh gà nấu nấm? Hoặc lại thích tính truyền thống với canh gà thọ xương? Dù sở thích của bạn và gia đình là gì thì tin rằng canh gà nấu lá giang ngon vẫn đáp ứng được khẩu vị của cả nhà. Cách làm canh gà nấu lá giang cũng khá đơn giản thôi nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Rau ngổ (ngò ôm): 2 cọng
+ Hành khô: 1 củ
+ Hạt tiêu
+ Lá giang: 1 bó
+ Dầu ăn: 1 thìa
+ Gà ta: 1/2 con

Cách làm canh gà lá giang:

– Sau khi sơ chế gà xong thì chặt miếng vừa ăn và ướp gia vị chừng 15 phút.

– Tuối lấy lá và ngọn lá giang rồi dùng tay vò nhẹ trong rổ.

– Phi thơm hành khô trong nồi rồi cho thịt đảo đều để thịt săn lại là được.

– Thêm vào nồi chút nước và nấu sôi, khi sôi để ý hớt nếu có bọt nổi lên.

– Nêm vào nồi gia vị gồm: hạt nêm + mì chính + đường.

– Lá giang rửa sạch cho vào nồi rồi chỉnh lửa nhỏ để đun trong khoảng 10 phút như vậy gà sẽ chín đều còn lá giang sẽ tiết nước chua, nêm gia vị lại cho vừa miệng thì tắt bếp.

Canh gà lá giang thường thì không cho cay, nhưng nếu thích ăn cay thì bạn có thể thêm vài lát ớt vào bát canh để canh có thêm hương vị cũng là lựa chọn hay.


0