15/06/2018, 11:23

Độc đáo, lạ miệng với cách làm gà tần ngũ vị với công thức độc nhất vô nhị

Cách làm gà tần ngũ vị là công thức chế biến món ăn giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao thể trạng, lại có hương vị rất thơm ngon. Hầu hết mọi người đều đã quen với cách chế biến gà tần thuốc bắc bỗ dưỡng, nhưng thay vì món ăn đã quen thuộc này, gà om ngũ vị Hàn Quốc sẽ đem đến cảm nhận mới nhưng ...

Cách làm gà tần ngũ vị là công thức chế biến món ăn giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao thể trạng, lại có hương vị rất thơm ngon. Hầu hết mọi người đều đã quen với cách chế biến gà tần thuốc bắc bỗ dưỡng, nhưng thay vì món ăn đã quen thuộc này, gà om ngũ vị Hàn Quốc sẽ đem đến cảm nhận mới nhưng độ bổ dưỡng thì không kém chút nào. Gà tần thuốc bắc ở đâu ngon là điều rất nhiều người vẫn thắc mắc vì món ăn tuy ngon nhưng chế biến khá phức tạp, tuy nhiên, biết được cách làm gà tần ngũ vị chắc chắn khi làm gà hầm thuốc bắc cũng sẽ có thêm kinh nghiệm bổ ích đó nha!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thục: 20 g
+ Táo tàu: 20 g
+ Hoài sơn: 20 g
+ Ý dĩ: 20 g
+ Gia vị: muối, hạt tiêu, chanh, ớt, rau mùi, gừng
+ Gà mái tơ: 1 kg
+ Bắc kỳ tử: 20 g

Cách làm gà tần ngũ vị:

Sau khi làm sạch gà ta sẽ chặt thành 4 hoặc để nguyên cả con đều được.

Cho hoài sơn + ý dĩ + thục + táo tàu + bắc kì tử vào nồi cùng với chút nước lã (chừng 3 bát con nước) rồi đun với lửa nhỏ để cho nước cạn chỉ còn chừng 1 bát là được.

Cho gà đã chuẩn bị vào nồi cùng với chút muối + tiêu, thêm vào bát nước ngũ vị và gừng đập dập, hấp cách thủy trong vòng 2 giờ.

Sau khi hấp cách thủy cho gà chín thì cho rau mùi thái nhỏ vào rồi chuẩn bị thêm chút muối tiêu trộn ớt và vắt thêm chanh.

Món gà tần ngũ vị có màu sắc độc đáo, bắt mắt chứ không giống như gà tần thuốc bắc nên không chỉ được ăn ngon, cơ thể được bồi bổ mà còn được thưởng thức một mĩ vị ngay từ thị giác.


0