15/06/2018, 11:23

Quyến rũ cả nhà chiều cuối tuần với cách làm gà rút xương cuộn hấp ngon ơi là ngon

Cách làm gà rút xương cuộn hấp có cách chế biến khá giống món trứng hấp vân, nhưng mùi vị dĩ nhiên không hề giống nhau. Chân gà rút xương Hà Nội hiện là một trong những món ăn mới được khá nhiều bạn trẻ yêu thích, còn có cả gà rút xương nhồi thịt độc đáo, thơm ngon, đến cả nguồn cung cấp ...

Cách làm gà rút xương cuộn hấp có cách chế biến khá giống món trứng hấp vân, nhưng mùi vị dĩ nhiên không hề giống nhau. Chân gà rút xương Hà Nội hiện là một trong những món ăn mới được khá nhiều bạn trẻ yêu thích, còn có cả gà rút xương nhồi thịt độc đáo, thơm ngon, đến cả nguồn cung cấp chân gà rút xương cũng trở nên phổ biến hơn. Cách làm chân gà rút xương đơn giản, lại ngon miệng tuy nhiên món ăn này chủ yếu dùng để “ăn chơi” còn nếu muốn dùng như món ăn chính cho cả gia đình thưởng thức bạn nên dùng cách làm thịt gà rút xương hấp, chắc chắn sẽ tuyệt hơn nhiều đó!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gà làm sẵn: 1 con
+ Dây buộc, lá chuối
+ Nấm hương: 20 g
+ Muối, mì chính, hạt tiêu, nước mắm
+ Xà lách, rau thơm, rau mùi, cà chua, ớt, chanh
+ Giò sống: 100 g

Cách làm gà rút xương cuộn hấp:

Rửa sạch thịt gà đã chuẩn bị, để ra rổ cho ráo nước rồi dùng dao nhọn, sắc lọc thịt riêng rồi lạng mỏng, cho ướp với tiêu và mì chính.

Ướp tương tự với giò sống.

Ngâm nấm hương cho nở rồi cắt chân và vắt khô.

Rải thịt gà đều rồi tiếp đến là nấm hương, phết một lớp mỏng giò sống và cuộn tròn, dùng lá chuối bọc ngoài và dùng dây buộc lại cho thật chặt.

Cho gà cuộn và hấp cách thủy khoảng 25 phút.

Gà hấp chín thì lấy ra, chờ cho gà nguội thì cắt dây, gỡ lá chuối, dùng dao thái miếng mỏng.

Bày món ăn lên đĩa và dùng rau mùi cùng xà lách để trang trí cho bắt mắt.

Pha chút mắm chanh ớt để dùng kèm là món ăn hoàn thành.

Gà rút xương cuộn hấp nghe có vẻ khá cầu kì, nhưng chế biến thử mới thấy thực ra không khó đến vậy, chỉ cần vài bước đơn giản là món ăn đã hoàn thành và ngon tuyệt nhé!


0