15/06/2018, 11:23

Thoáng trông vị Tết với cách muối dưa kiệu chua ngọt cực ngon

Cách muối dưa kiệu chua ngon đang trở nên phổ biến, nhất là trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, khiến bàn ăn đầy những thức giàu đạm thì dưa kiệu muối được xem là cứu tinh tuyệt vời. Muối dưa kiệu ngon và không hăng khá đơn giản, chỉ cần chút mẹo nhỏ là sẽ được ngay. Cách làm dưa ...

Cách muối dưa kiệu chua ngon đang trở nên phổ biến, nhất là trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, khiến bàn ăn đầy những thức giàu đạm thì dưa kiệu muối được xem là cứu tinh tuyệt vời. Muối dưa kiệu ngon và không hăng khá đơn giản, chỉ cần chút mẹo nhỏ là sẽ được ngay. Cách làm dưa kiệu tuy cũng khá giống với những món dưa khác nhưng thời gian muối nhanh hơn hành củ muối dưa chua, và độc đáo hơn sung muối chua. Cách muối dưa kiệu ngon sau của 8monngonmoingay mong sẽ giúp các chị em có thêm tuyệt chiêu khi chế biến món ngon này:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nước vôi loãng
+ Đường: 10 gr
+ Muối: 150 gr
+ Kiệu: 1 kg
+ Dấm: 30 gr

Cách muối dưa kiệu chua ngọt:

Để muối kiệu nên chọn loại có củ to và trắng, mua về thì cắt sạch rễ cho vào ngâm nước pha vôi loãng khoảng 1 ngày.

Nhặt sạch kiệu lần nữa và bóc lớp vỏ ngoài rồi xả bằng nước lạnh, rải lên khay và đem phơi nắng cả 1 ngày cho héo.

Nấu sôi nồi nước và chân kiệu rồi vớt ra để ráo.

Chuẩn bị một lọ thủy tinh sạch, xếp kiệu vào lọ rồi đổ giấm + muối + đường vào, dùng đĩa nén chặt để kiệu ngập nước và đậy kín nắp, bảo quản nơi thoáng mát.

Chừng 3-4 ngày là có thể dùng được.

Dưa kiệu muối chua ngọt dễ làm mà ăn cũng có cảm giác thanh nhẹ, dễ tiêu, hợp với khẩu vị đa phần người dùng hơn những món dưa muối khác nên chế biến dùng trong những ngày Tết để tránh cảm giác ngán khi ăn quá nhiều đồ là lựa chọn rất thông minh đó nhé.


0