15/06/2018, 11:23

Cách nấu cháo gà đậu xanh thơm ngon, bổ dưỡng cho bữa sáng tràn đầy sinh lực

Cách nấu cháo gà đậu xanh là một cách nấu cháo ngon cho mẹ và bé, cũng rất tuyệt để cả nhà cùng thưởng thức. Cách nấu cháo gà ác là cách chế biến chỉ thay đổi nguyên liệu là gà, nhưng lại được xem là cách nấu cháo gà ngon nhất nhờ vào tác dụng cũng như độ ngon nổi trội của gà ác. Nếu muốn ...

Cách nấu cháo gà đậu xanh là một cách nấu cháo ngon cho mẹ và bé, cũng rất tuyệt để cả nhà cùng thưởng thức. Cách nấu cháo gà ác là cách chế biến chỉ thay đổi nguyên liệu là gà, nhưng lại được xem là cách nấu cháo gà ngon nhất nhờ vào tác dụng cũng như độ ngon nổi trội của gà ác. Nếu muốn cách nấu cháo gà đậu xanh ngon mà lại không cần tốn nhiều thời gian và công sức có thể sử dụng cách nấu cháo gà bằng nồi cơm điện cũng rất tiện nhé. Nhưng trước hết chúng ta cùng học cách nấu cháo gà đậu xanh ngon của 8monngonmoingay đã nhỉ!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gạo tẻ: 100 g
+ Đậu xanh chà vỏ: 1 nắm
+ Gạo nếp: 1 nắm
+ Gà ta: 1 con
+ Hành phi: 50 g
+ Rau mùi: 1 mớ nhỏ
+ Gia vị: Hạt nêm, mì chính, đường, hạt tiêu
+ Gừng: 1 miếng nhỏ
+ Hành lá: 5 cọng
+ Hành khô: 1 củ
+ Hành tây: 1/2 củ nhỏ

Cách nấu cháo gà:

– Để chuẩn bị nguyên liệu gà ta làm sạch và chắt miếng vừa, cho ướp cùng mì chính + hạt nêm + tiêu trong 30 phút cho thật thấm gia vị.

– Vo sạch gạo tẻ, gạo nếp và đậu xanh rồi cho vào nồi có 2 lít nước để nấu cháo.

– Hành là làm sạch và lấy phần gốc trắng thái đoạn dài 2cm.

– Phi thơm hành tây, đầu gốc hành, hành khô băm nhỏ, gừng thái chỉ rồi thả thịt gà vào xào cho săn lại rồi trút vào nồi cháo.

– Nếu thích ăn gà chín tới thì chỉ cần ninh cho gà chín vừa là được, còn nếu thích ăn gà mềm thì ninh cháo lâu hơn nhé.

– Khi nồi cháo gà đã chín thì cho mùi và hành đã thái nhỏ vào, dùng muỗng đảo đều rồi múc ra từng bát, rắc tiêu và hành khô phi thơm lên trên là xong.

Cháo gà là món cháo dinh dưỡng cao, thường được chế biến cho người bệnh lâu ngày ăn để hồi phục sức khỏe, người cúm cũng ăn để giải cảm, trẻ nhỏ và bà bầu ăn cháo gà cũng giúp bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể.


0