15/06/2018, 11:23

Cách làm dưa góp su hào ngon tuyệt hảo cho bữa cơm chẳng ngấy chút nào

Cách làm dưa góp su hào là cách làm dưa góp ngon được dùng làm món ăn phụ trong nhiều thực đơn có dùng đến nhiều món ăn mặn có cảm giác ngán. Làm dưa góp su hào dễ dàng nhưng lại rất tuyệt khi kết hợp với nững món ăn có chưa nhiều đạm. Cách làm dưa góp su hào ăn ngay được dùng nhiều khi các ...

Cách làm dưa góp su hào là cách làm dưa góp ngon được dùng làm món ăn phụ trong nhiều thực đơn có dùng đến nhiều món ăn mặn có cảm giác ngán. Làm dưa góp su hào dễ dàng nhưng lại rất tuyệt khi kết hợp với nững món ăn có chưa nhiều đạm. Cách làm dưa góp su hào ăn ngay được dùng nhiều khi các chị em nội trợ cần chữa cháy cho bữa cơm đang trở nên khá “ngán”. Muối dưa su hào cũng không khác những món dưa muối là mấy nhưng hương vị khác lạ của su hào so với những nguyên liệu khác vẫn là yếu tố ghi điểm đáng kể.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Dưa chuột: 1 củ
+ Su hào: 1 củ
+ Gia vị: Muối, đường, giấm, nước mắm
+ Cà rốt: 1 củ
+ Ớt: 1 quả
+ Tỏi: 1/2 củ

Cách làm dưa bóp su hào:

– Làm sạch toàn bộ nguyên liệu cần dùng, để riêng.

– Su hào, cà rốt gọt vỏ rồi cắt khúc dạng ngón tay.

– Ướp su hào và cà rốt với chút muối để cho nước trong 2 lọa củ này chảy ra.

– Băm nhỏ toi khô, ớt đập dập.

– Trộn đều tỏi + ớt + 1 thìa đường + 2 thìa dấm + ½ thìa muối, khuấy đều.

– Trút su hào và cà rốt vào tô có hỗn hợp nước vừa trộn, đảo đều rồi để 3-4 tiếng là gia vị ngấm và có thể đem ra dùng được.

Dưa góp su hào là món ăn kèm ngon miệng lại dễ làm, nếu bạn muốn chế biến nhiều để dùng nhiều lần cho tiền thì có thể làm rồi bảo quan trong lọ thủy tinh để trong tủ lạnh là được nhé!


0