15/06/2018, 11:23

Cách chế biến gà Chi Lan mang đến trải nghiệm ẩm thực cực mới lạ

Gà Chi Lan nghe tên cũng đã không giống những món gà thông thường, đây vốn chỉ là món gà hấp được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau như jambon, trứng,… Cách làm món gà chi lan cũng không khó hơn những món gà hấp thông thường là bao, chỉ là chế biến thêm nhiều nguyên liệu đi kèm. ...

Gà Chi Lan nghe tên cũng đã không giống những món gà thông thường, đây vốn chỉ là món gà hấp được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau như jambon, trứng,… Cách làm món gà chi lan cũng không khó hơn những món gà hấp thông thường là bao, chỉ là chế biến thêm nhiều nguyên liệu đi kèm. Nhưng chính những nguyên liệu này lại khiến cho món gà chi lan ngon theo một cách rất đặc biệt. Cùng nấu gà chi lan để đãi cả nhà ngay buổi tối hôm nay chứ nhỉ!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nấm hương: 20 g
+ Rau cải xanh: 100 g
+ Jambon: 100 g
+ Giò sống: 30 g
+ Gia vị: muối, tiêu, mì chính, dầu ăn, bột đao
+ Thịt gà làm sẵn: 3,5 kg

Cách làm gà chi lan:

– Luộc chín gà rồi lọc lấy thịt và thái miếng to theo hình chữ nhật.

– Ngâm nấm hương cho nở thì cắt chân, jambon thái như với thịt gà.

– Tráng mỏng trứng gà, một nửa thái như thịt gà, còn lại thì thái tam giác có 1 canh răng cưa rồi quết giòn sống lên mặt trứng, dùng tay cuộn lại như hình hoa ngọc lan và hấp chín.

– Xếp thịt gà, nấm rồi đến jambon, cuối cùng là trứng vào lòng bát rồi cho vào hấp.

– Hấp chừng 10 phút là chín, ta chắt nước trong bát ra ngoài, cho vào chút bột đao và nêm gia vị, chút dầu ăn, khuấy đều để được hỗn hợp sánh mịn.

– Lấy đĩa úp lên bát thịt gà hấp, lộn ngược lại để các nguyên liệu úp lên đĩa, trang trí thêm xung quanh cho đẹp mắt và dùng phần nước sốt vừa chế rưới lên trên là có thể ăn được.

Khi ăn gà chi lan nếu có rau cải ăn sống thì sẽ càng ngon hơn, nếu muốn bạn có thể sử dụng thêm vài loại rau ăn sống tùy thích nhé!


0