15/06/2018, 11:23

Bí quyết độc đáo cho cách làm tương ớt Handmade thêm hấp dẫn

Cách làm tương ớt là công thức chế biến không khó, chỉ cần chút tỉ mỉ và cẩn thận là bạn có thể tự chuẩn bị món tương ớt thơm ngon, bảo đảm ngay tại nhà. Cách làm tương ớt cà chua được xem là cách làm truyền thống nhất, bên cạnh đó cũng có nhiều công thức chế biến khác nhau được biến tấu cho ...

Cách làm tương ớt là công thức chế biến không khó, chỉ cần chút tỉ mỉ và cẩn thận là bạn có thể tự chuẩn bị món tương ớt thơm ngon, bảo đảm ngay tại nhà. Cách làm tương ớt cà chua được xem là cách làm truyền thống nhất, bên cạnh đó cũng có nhiều công thức chế biến khác nhau được biến tấu cho phù hợp với loại món ăn mà nó phục vụ như cách làm tương ớt ăn phở chẳng hạn. Trong số rất nhiều cách chế biến như vậy có thể nó cách làm tương ớt Hàn Quốc là loại tương ớt cay độc đáo nhất, còn cách làm tương ớt Hà Nội thì có điều chỉnh một chút cho phù hợp với khẩu vị người Việt Nam.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ớt sừng: 2 kg
+ Đường: 1/2 thìa
+ Ớt cay: 1 kg
+ Rượu trắng: 20ml
+ Dầu ăn: 3 thìa
+ Nước: 800ml
+ Muối: 1/2 thìa
+ Tỏi khô: 4 củ

Cách làm tương ớt:

Rửa sạch ớt rồi để ra rổ cho ráo nước, dùng dao cắt cuống ớt và bỏ hạt bên trong.

Bắc nồi nước có chút muối lên bếp đun sôi rồi thả ớt vào luộc.

Luộc xong ta vớt ớt ra, cho vào máy xay nhuyễn cùng tỏi, nếu làm nhiều thì nên chia ra thành nhiều làn xay nhé.

Chú ý khi làm tương không nên cho thêm nhiều nước, như vậy tương ớt sẽ loãng.

Xay ớt xong ta cho lên rây lọc cho mịn.

Trút ớt vào nồi cùng chút đường và dầu ăn, nấu nóng, vừa nấu vừa khuấy nhẹ, đều tay, khi sôi đều thì cho vào chút rượu trắng, nấu thêm một lát thì tắt bếp.

Chờ tương ớt nguội hẳn mới đóng chai, bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Với những người thích ăn cay thì tương ớt dường như là một loại sốt chấm quan trọng cho nhiều món ăn ngon, nếu có thể tự chế biến tại nhà thì không chỉ an toàn mà còn tiện lợi hơn rất nhiều.


0