30/05/2018, 16:44

Tiện lợi và ngon miệng với cách làm món sushi

Sushi là một món ăn đặc sản rất nổi tiếng của Nhật Bản. Sushi được coi là món ăn không thể nào thiếu trong bữa cơm của người Nhật. Món sushi cũng rất phong phú và đa dạng với nhiều kiểu chế biến khác nhau như sushi nắm, sushi bánh, sushi cuộn, sushi chiên… Đặc ...

Sushi là một món ăn đặc sản rất nổi tiếng của Nhật Bản. Sushi được coi là món ăn không thể nào thiếu trong bữa cơm của người Nhật. Món sushi cũng rất phong phú và đa dạng với nhiều kiểu chế biến khác nhau như sushi nắm, sushi bánh, sushi cuộn, sushi chiên…

Đặc trưng của món này là cơm trộn giấm ăn kèm với các nguyên liệu khác và phổ biến nhất là hải sản sống. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách làm món sushi ngon, đẹp và rất hấp dẫn. 

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm món sushi:

- Gạo Nhật: 200 gam

- Lá rong biển

- Trứng: 2 quả

- Thanh thịt tôm

- Dưa leo

- Giấm, vừng rang, dầu vừng

- Mành tre

Hướng dẫn cách làm món sushi:

- Trước hết bạn chuẩn bị phần cơm cho cách làm món sushi. Gạo bạn đem vo sạch rồi cho vào nồi cơm điện nấu cơm chín. Cơm làm sushi cần dẻo một chút. Sau khi cơm chín bạn cho 2 muỗng giấm và 2 muỗng nước đường trộn đều rồi để cho cơm nguội.

- Trứng bạn đập ra tô, thêm một ít nước mắm vào rồi đánh đều sau đó đem chiên mỏng, 2 quả trứng bạn chiên thành 2 lần trứng mỏng nhé. Dưa leo rửa sạch, chẻ dọc. Bạn có thể thay dưa leo bằng rau cải cũng được nhé, món sushi rất đa dạng về nguyên liệu đấy.

- Các công đoạn chuẩn bị cho cách làm món sushi đã xong, bây giờ bạn tiến hành đến cuộn sushi. Lót lớp mành tre xuống, trải một lớp túi nilon lên trên rồi cho miếng trứng vào, tiếp đến là rong biển. Sau đó, rải đều lớp cơm mỏng lên khắp mặt rong biển, bạn chừa lại phần đuôi không trải cơm ra nhé, để khi cuộn cơm không bị trồi ra ngoài. Cuối cùng xếp dưa leo, thanh thịt tôm vào và cuộn chặt tay.

- Đối với cách làm món sushi thì bạn cuộn chặt tay thì ăn mới ngon. Cuộn xong bạn đem quệt cuộn sushi với một ít dầu vừng cho bóng đẹp. Khi ăn, bạn cắt cuộn sushi thành từng miếng mỏng rồi cho ra đĩa và một ít vừng lên trên các miếng sushi cho đẹp mắt. Để cắt không bị nát và đẹp bạn hãy láng dao với một chút dầu và dao dùng loại càng mỏng càng tốt.

Món sushi này ăn sẽ có vị mặn mặn của rong biển, chua chua của dấm, và vị ngon giòn, ngọt của nhân tôm cùng dưa leo. Món ăn này được chấm với nước tương pha thêm một chút mù tạt cay nồng. Hy vọng với cách làm món sushi thì bạn sẽ có cho mình một món ăn ngon và dễ thực hiện. Chúc các bạn thành công với cách làm món sushi mà chúng tôi giới thiệu nhé.

0