30/05/2018, 16:43

Ngon miệng và đổi vị khi làm kim chi cải thảo

Kim chi cải thảo là một món ăn đặc trưng của đất nước Hàn Quốc, tuy nhiên cùng với sự giao lưu hội nhập của các nền văn hóa ẩm thực trên thế giới thì dần dần món ăn này đã được “việt hóa” và làm cho hấp dẫn hợp với khẩu vị người Việt Nam. Đây là món ăn phụ ...

Kim chi cải thảo là một món ăn đặc trưng của đất nước Hàn Quốc, tuy nhiên cùng với sự giao lưu hội nhập của các nền văn hóa ẩm thực trên thế giới thì dần dần món ăn này đã được “việt hóa” và làm cho hấp dẫn hợp với khẩu vị người Việt Nam.

Đây là món ăn phụ dùng để ăn kèm với một số những món ăn chính khác nhằm tăng thêm hương vị và kích thích tính ngon miệng của bữa ăn. Chính vì vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm kim chi cải thảo đơn giản mà ngon ngay tại nhà để các bạn thực hiện cho gia đình mình nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm kim chi cải thảo:

- Cải thảo: 1kg

- Cà rốt: 200g

- Gừng tươi: 100g

- Tỏi: 40g

- Ớt trái: 5 quả

- Chanh: 1 quả

- Gia vị: đường, muối, bột ngọt, nước mắm, ớt bột, tiêu

Hướng dẫn làm kim chi cải thảo:

- Để làm kim chi cải thảo được ngon và chuẩn vị thì bạn đầu tiên hãy sơ chế nguyên liệu nhé. Cải thảo bạn đem rửa sạch với nước muối, tách lá và phơi ngoài nắng khoảng 1 tiếng đồng hồ để khi ăn kim chi sẽ có độ giòn ngon. Trộn cải thảo với một ít muối tinh rồi bóp thật mạnh, vắt kỹ nước.

- Cà rốt bạn đem rửa sạch, gọt vỏ, cắt sợi chỉ vừa ăn, bóp qua với một ít muối và đường rồi vắt nhẹ. Gừng đem rửa sạch, gọt vỏ, cắt lát mỏng. Tỏi tách múi bóc bỏ vỏ. Chanh vắt lấy nước cốt. Ớt trái cắt lát dài.

- Sau khi sơ chế xong nguyên liệu bạn làm hỗn hợp gia vị để làm kim chi cải thảo. Cho gừng, tỏi vào giã mịn cùng 3 muỗng đường, 1 muỗng bột ngọt, rồi cho thêm 4 muỗng nước mắm, 3 muỗng ớt bột, ½ muỗng tiêu trộn đều, bạn có thể giảm gia vị tùy theo khẩu vị nhé.

- Cuối cùng bạn cho thêm vào hỗn hợp gia vị nước cốt chanh nữa là xong. Nếu bạn muốn để kim chi dùng lâu thì kim chi cải thảo không nên thêm chanh nhé.

- Trộn đều cải thảo và cà rốt cùng với hỗn hợp gia vị dùng để trộn kim chi đã chuẩn bị sẵn ở trên trong một cái thau sạch. Xếp kim chi vào hộp nhựa sau đó đậy kín và cho vào tủ lạnh để dùng dần.

- Với cách làm kim chi cải thảo này thì chỉ cần sau 1 ngày là bạn có thể đưa kim chi ra dùng rồi đấy. Kim chi làm xong vừa ăn, chua nhẹ, vị thơm nồng của tỏi, cay của gừng và ớt rất hấp dẫn. Khi ăn bạn lấy kim chi ra cắt thành miếng vừa ăn, trộn đều lại với gia vị là có thể thưởng thức rồi đấy.

Chúc bạn làm kim chi cải thảo đơn giản mà ngon này thật thành công nhé. Chắc chắn món ăn này sẽ khiến bạn và gia đình mình ăn ngon miệng hơn đấy.

0