30/05/2018, 16:43

Thơm ngon và hấp dẫn với hướng dẫn làm kim chi chua chua cay cay

Kim chi vốn là một món ăn truyền thống đặc trưng của người dân Hàn Quốc, nhưng từ khi du nhập vào Việt Nam thì món ăn này cũng ngay lập tức nhận được rất nhiều sự yêu mến của thực khách Việt. Kim chi thực chất là một món ăn làm từ rau được lên men có vị chua dịu, cay ...

Kim chi vốn là một món ăn truyền thống đặc trưng của người dân Hàn Quốc, nhưng từ khi du nhập vào Việt Nam thì món ăn này cũng ngay lập tức nhận được rất nhiều sự yêu mến của thực khách Việt.

Kim chi thực chất là một món ăn làm từ rau được lên men có vị chua dịu, cay nồng rất dễ ăn, hướng dẫn làm kim chi sau đây sẽ giúp bạn biết được cách chế biến món ăn ngon hấp dẫn này thế nào đấy.

Nguyên liệu sử dụng trong hướng dẫn làm kim chi:

-  3kg cải thảo, 1 củ cải, 2 -3 củ cà rốt

- 1 củ hành tây, 3 cây tỏi tây, 5 cây hành củ, 1 ít hẹ, gừng, tỏi ta

- 1 quả táo vừa hoặc 1 quả lê

- 1 chén bột nếp

- Muối hạt, 1 chén nước mắm, 1 chén đường, 3 lạng ớt bột Hàn Quốc

Hướng dẫn làm kim chi:

- Để có món kim chi ngon đúng điệu thì bạn hãy làm theo hướng dẫn làm kim chi của chúng tôi nhé. Đầu tiên cải thảo bạn có thể để nguyên, hoặc tách ra từng lá nhưng nếu muốn nhanh được ăn thì khyên bạn nên tách lá ra để trộn thì thời gian lên men sẽ ngắn hơn.

- Cà rốt, củ cải bạn gọt vỏ, rửa sạch sau đó đem đi cắt sợi.

- Tiến hành trộn muối vào với các nguyên liệu, bạn trộn theo hướng dẫn làm kim chi sau đây: Cứ 3kg cải thảo thì dùng khoảng 3 lạng muối. Sau khi cải mềm thì đem rửa lại với nước 2 - 3 lần. Củ cải và cà rốt cũng trộn chung với muối. Sau khi cà rốt và củ cải mềm cũng đem rửa lại với nước sạch.

- Tiếp theo bạn để cải vào rổ cho ráo nước, có thể dung tay vắt nhẹ. Làm tương tự như vậy với củ cải và cà rốt. Dùng 1 chén bột nếp với khoảng 3 chén nước bạn làm theo hướng dẫn làm kim chi là cho vào nồi, khuấy trên bếp nhỏ lửa tới khi gần được thì thêm 1 chén đường khuấy cùng, tới khi bột hơi trong thì tắt bếp.

- Hành củ, tỏi tây, hẹ rửa sach rồi đem cắt khúc 2 - 3cm, riêng phần củ trắng cắt mỏng. Bột nếp để nguội rồi đem trộn với hành, tỏi tây. Tỏi ta, gừng, táo, hành tây cắt nhỏ. Đong 1 chén nước mắm, bạn thực hiện đúng hướng dẫn làm kim chi là cho tỏi ta, gừng, táo, hành tây vào cối và xay chung với chén nước mắm.

- Bạn lấy hỗn hợp vừa trộn xoa vào từng lá của cây cải thảo. Với cải đã cắt thì trộn đều củ cải, cà rốt, cải thảo cùng hỗn hợp vừa làm. Cho vào hộp nhựa đậy kín để 2-3 ngày là có thể dùng được rồi.

Hy vọng qua hướng dẫn làm kim chi cải thảo Hàn Quốc với vị chua chua, cay cay, giòn giòn này của chúng tôi thì bữa cơm gia đình nhà bạn sẽ thêm thú vị hơn. Chúc các bạn thành công.

0