30/05/2018, 16:43

Thơm ngon và đẹp mắt với cách chiên cơm chiên dương châu

Cơm chiên dương châu là một món ăn ngon bắt nguồn từ Trung Hoa nhưng nó lại trở thành một món ăn quen thuộc trong thực đơn của người Việt Nam chúng ta. Đây là một món khai vị thường được lựa chọn, đóng vai trò quan trọng không nhỏ trong sự thành công của các bữa tiệc. ...

Cơm chiên dương châu là một món ăn ngon bắt nguồn từ Trung Hoa nhưng nó lại trở thành một món ăn quen thuộc trong thực đơn của người Việt Nam chúng ta. Đây là một món khai vị thường được lựa chọn, đóng vai trò quan trọng không nhỏ trong sự thành công của các bữa tiệc.

Hôm nay, các bạn hãy cùng vào bếp với chúng tôi để tìm hiểu cách chiên cơm chiên dương châu vô cùng đơn giản này. Các bạn có thể áp dụng cách làm này khi muốn trổ tài nấu nướng tổ chức những bữa tiệc tại nhà nhé.

Nguyên liệu sử dụng trong cách chiên cơm chiên dương châu:

- Thịt xá xíu: 0,1 kg

- Trứng gà: 2 quả

- Tôm khô: 30 g, lạp xưởng: nửa cây

- Tỏi củ: 5 tép đập dập, băm nhỏ

- Cơm nguội: 1 đĩa

- Đậu Hà Lan: 50 g

- Hành lá, rau mùi, cà rốt: ½ củ

- Dầu ăn, gia vị cơ bản

Hướng dẫn cách chiên cơm chiên dương châu:

- Đầu tiên bạn hãy sơ chế các loại nguyên liệu sử dụng trong cách chiên cơm chiên dương châu nhé. Lạp xưởng, thịt xá xíu bạn đem cắt nhỏ như hạt lựu. Ngâm cho nở tôm khô rồi đem tôm rửa lại cho sạch. Cà rốt bạn rửa sạch gọt vỏ rồi cắt hạt lựu, cho vào trong nước sôi chần qua.

- Đậu Hà Lan bạn rửa sạch rồi luộc chín, để riêng. Trứng gà đập ra tô khuấy đều. Hành lá, rau mùi nhặt rồi rửa sạch sau đó cắt nhuyễn.

- Sau khi đã sơ chế xong nguyên liệu bạn tiến hành vào bước tiếp theo của cách chiên cơm chiên dương châu. Bắc chaor lên bếp cho ts dầu ăn rồi phi tỏi thơm thì cho thịt xá xíu, lạp xưởng và cà rốt vào đảo đều.

- Tiếp theo bạn cho tiếp nửa quả trứng gà vào chảo rồi đảo đều, đến khi trứng hơi se lại thì cho cơm vào chảo chứa hỗn hợp nguyên liệu, đảo liên tục. Để cách chiên cơm chiên dương châu ngon bạn nêm chút mì chính, hạt nêm và đường cho vừa ăn.

- Bạn tiếp tục đảo tới khi cơm nóng, săn lại gần được thì đổ nốt chỗ trứng còn lại vào chảo rồi đảo đều như vậy cơm sẽ có màu vàng đẹp hơn. Vừa đảo đều thêm một lát thì bạn cho hành lá, rau mùi, chút xì dầu và mỡ tỏi vào đảo thêm mấy cái là được.

- Cuối cùng bạn cho cơm ra đĩa, rắc tiêu, dọn ăn cùng với xì dầu ớt. Vậy là cách chiên cơm chiên dương châu đã hoàn thành thành công rồi.

Cách chiên cơm chiên dương châu nếu bạn muốn cơm không nát cũng không dính vào chảo thì khi nấu cơm bạn nên nấu khô một chút, như thế sẽ dễ dàng hơn khi chiên, và cũng không nên dùng cơm nóng để chiên. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món cơm chiên dương châu thơm ngon này.

0