30/05/2018, 16:43

Tuyệt chiêu để có cách làm kim chi cải thảo đơn giản nhất

Kim chi thật rất thích hợp để dùng làm món ăn kèm cùng các món ăn có chứa nhiều dầu mỡ hoặc dùng để nấu canh kim chi cay nóng hổi ăn vào những ngày mùa đông. Có đôi chút khác biệt so với công thức làm kim chi truyền thống thường được các bạn để nguyên cả tàu lá cải thảo rồi sau đó phết lớp hỗn hợp ...

Kim chi thật rất thích hợp để dùng làm món ăn kèm cùng các món ăn có chứa nhiều dầu mỡ hoặc dùng để nấu canh kim chi cay nóng hổi ăn vào những ngày mùa đông. Có đôi chút khác biệt so với công thức làm kim chi truyền thống thường được các bạn để nguyên cả tàu lá cải thảo rồi sau đó phết lớp hỗn hợp gia vị muối vào từng tàu lá khá cầu kỳ và mất nhiều thời gian hơn.

Hôm nay monngon.tv xin mách nhỏ đến các bạn cách làm kim chi cải thảo đơn giản nhất cực siêu tốc hứa hẹn sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn trong chế biến cũng như khi thưởng thức cũng chỉ việc gắp kim chi ra và  đã có thể dùng ngay được, không cần cắt hoặc thái gì nữa.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây cho cách làm kim chi cải thảo đơn giản nhất

  • 2 cây cải thảo cỡ vừa
  • 300g muối hột
  • 1500ml nước lọc
  • 400g củ cải trắng
  • 5 đến 7 cây hành lá cắt nhỏ
  • Hỗn hợp gia vị dùng để muối
  • 40g gochugaru ( còn gọi ớt bột Hàn Quốc)
  • 80g muối tôm băm nhỏ
  • 50g nước mắm ngon
  • 15g tỏi băm nhuyễn
  • 2 muỗng cà phê gừng bào nhuyễn hoặc cắt sợi
  • 60g đường cát trắng

Công đoạn thực hiện cách làm kim chi cải thảo đơn giản nhất

Rửa sạch phần cải thảo cho sạch, sau đó cắt nhỏ những tàu lá bắp cải thảo thành những miếng có hình chữ nhật có chiều rộng khoảng 3cm là được.

Hòa phần muối biển với 1,5l nước lọc sau đó cho cải thảo vào ngâm, cần nhúng cải thảo sao cho ngập vào nước muối, trong thời gian khoảng 2 giờ thỉnh thoảng các bạn lại đảo cải thảo cho nhanh ngấm nước muối.

Củ cải trắng bạn cắt miếng vuông có kích thước 2,5cm dày 0,5cm. Hoặc các bạn cũng có thể cắt chỉ củ cải cũng được. Tùy theo sở thích cũng như thời gian mà bạn có.

Trộn đều phần hỗn hợp gia vị dùng để muối kim chi lại với nhau.( 40g gochugaru ( phần ớt bột Hàn Quốc) + 80g muối tôm đã băm nhỏ + 50g nước mắm ngon+ 15g tỏi băm + 2 muỗng cà phê gừng bào nhuyễn + 60g đường cát trắng) .

Sau khoảng 2 giờ ngâm cải thảo trong nước muối loãng. Các bạn vớt cải thảo ra, rồi đem rửa sạch cải thảo dưới vòi nước khoảng 2 đến 3 lần để loại bỏ bớt phần nước muối thừa.

Công đoạn pha chế gia vị để cách làm kim chi cải thảo đơn giản nhất.

Dùng một cái tô lớn (nếu không có tô lớn bạn có thể dùng một cái chậu nhựa lớn, sạch sẽ), cho phần cải thảo, cùng củ cải, hành lá và phần hỗn hợp gia vị muối ở trên vừa trộn vào, rồi đem trộn đều tất lên cho đến khi thấy hỗn hợp thấm đều gia vị.

Cuối cùng các bạn cho phần kim chi vừa muối xong đó cho vào hũ thủy tinh hoặc hộp kín có nắp để đậy kính, sau đó để hủ kim chi chừng nửa ngày đến 1 ngày là kim chi sẽ thấm gia vị. Bạn đã hoàn toàn có thể dùng ngay món kim chi hấp dẫn mà đơn giản này rồi.

Muốn kim chi không bị quá lên men, các bạn nên cho hủ kim chi vào trong tủ lạnh để dùng dần. Chúc các bạn thành công và có bữa ăn ngon cách làm kim chi cải thảo đơn giản nhất.

0