30/05/2018, 16:43

Cách làm sushi tại nhà đơn giản vẫn ngon chuẩn vị

Sushi được biết đến như một món ăn truyền thống rất nổi tiếng của đất nước xứ sở hoa anh đào – Nhật Bản. Công thức để làm sushi cũng đơn giản tại nhà là 1 sự kết hợp tuyệt vời giữa cơm trắng và hải sản. Tùy theo cách chế biến, có rất nhiều loại khác nhau như: nắm, gói, lên men, cuộn và rán. Sushi ...

Sushi được biết đến như một món ăn truyền thống rất nổi tiếng của đất nước xứ sở hoa anh đào – Nhật Bản. Công thức để làm sushi cũng đơn giản tại nhà là 1 sự kết hợp tuyệt vời giữa cơm trắng và hải sản. Tùy theo cách chế biến, có rất nhiều loại  khác nhau như: nắm, gói, lên men, cuộn và rán. Sushi nắm và cuộn là hai loại phổ biến nhất trong những loại nói trên và cách làm cũng khá đơn giản.

Hãy cùng chúng tôi vào bếp với cách làm sushi tại nhà ngon chuẩn vị này để thay đổi khẩu vị nha!

Nguyên liệu dùng cho cách làm sushi tại nhà bao gồm:

  • Gạo Nhật
  • 1 tuýp mù tạt của Nhật (wasabi)
  • 1 hũ gừng dấm đỏ của Nhật
  • Hải sản các loại (tùy theo khẩu vị của bạn ): cá hồi, tôm với  một hộp cá ngừ ngâm dầu
  • Rong biển
  • Dấm gạo Nhật (awasesu)
  • Cà rốt, xà lách, dưa leo
  • Vừng rang
  • Gia vị
  • Sốt Mayonnaise Lisa
  • Mành tre

Cách làm sushi tại nhà thực hiện như sau:

Bước 1: Nấu cơm

-Gạo Nhật các bạn đem vo sạch rồi nấu chín bằng nồi cơm điện. Nếu các bạn dùng gạo Việt Nam thì các bạn nên cho thêm một chút gạo nếp để nấu cùng cho cơm được dẻo hơn hoặc trước khi nấu thì nên ngâm gạo khoảng 30 phút. Vì là một nguyên liệu chính nên làm cho cơm phải ngon và dẻo là bước rất quan trọng.

-Sau khi cơm chín tới (cơm chín nhưng không bị ướt, nát), xới cơm ra cái khay rộng. Ngay khi cơm còn nóng, rưới thêm một thìa nhỏ dấm gạo Nhật đều khắp khay cơm, một tay bạn trộn đều nhẹ nhàng để cơm không bị nát, tay kia bạn cầm quạt nan quạt cho bay bớt hơi nóng. Việc này sẽ giúp cho cơm nhanh ráo và săn, dẻo mà không bị ướt.

Bí quyết làm sushi cuộn đơn giản:

_ Cá ngừ ngâm dầu khi mua về các bạn nên gạn bỏ đi hết phần dầu, đổ vào trog tô, dầm nhỏ, nêm cùng với một ít tiêu và hai muỗng sốt Mayonnaise Lisa rồi trộn đều. Tôm thì đem luộc, lôt vỏ và thái thành hạt lựu. Sau đó, các bạn cho vào tôm một chút tiêu và một muỗng sốt Mayonnaise Lisa trộn thật  đều. Vậy là chúng ta đã có phần nhân cá ngừ với nhân tôm rồi.

_ Cà rốt các bạn thái que và luộc sơ qua. Dưa chuột bạn bỏ ruột, thái dọc. Xà lách các bạn rửa sạch, để ráo.

_ Cuộn sushi: đầu tiên, các bạn trải miếng mành tre lên, tiếp theo bạn trải miếng rong biển (mặt láng ra phía ngoài, mặt nhám ở trong). Múc cơm lên khoảng 3/4 lá rong biển. Lưu ý, các bạn phải dùng tay tán cho cơm rải thật đều và nén cho chặt lại. Sau đó, rắc thêm một lớp vừng lên cơm. Tiếp theo, cho thêm môt lá xà lách, cà rốt, dưa leo và nhân tôm lên.

Lấy tay các bạn cuốn mành tre lại, sau đó các bạn lăn qua lại nhẹ nhàng cho thật chặt. Đối với phần nhân cà ngừ cũng làm tương tự như trên. Cuối cùng, các bạn lấy một con dao sắc cắt ra thành những miếng nhỏ và xếp lên đĩa cho đẹp mắt là đã hoàn thành rồi.

Cách làm sushi tại nhà đã hoàn thành. Chúc bạn thành công nhé.

0