30/05/2018, 16:43

Bỏ túi bí quyết cách làm kim chi cải thảo đúng kiểu Hàn Quốc

Kim chi là một trong những món dưa muối truyền thống và phổ biến nhất của người Triều Tiên (Hàn Quốc và cả Bắc Triều Tiên). ... Ở Triều Tiên, kim chi được dùng trong hầu hết những bữa ăn và là một thành phần của rất nhiều món ăn như: kimchi bokkeumbap, kimchi jjigae. Kim ...

Kim chi  là một trong những món dưa muối truyền thống và phổ biến nhất của người Triều Tiên (Hàn Quốc và cả Bắc Triều Tiên). ... Ở Triều Tiên, kim chi được dùng trong hầu hết những bữa ăn và là một thành phần của rất nhiều món ăn như: kimchi bokkeumbap, kimchi jjigae.

Kim chi là 1 món ăn đặc trưng của người dân Hàn Quốc, tuy nhiên cùng với sự giao lưu và hội nhập của các nền văn hóa ẩm thực trên thế giới, dần dần món ăn này đã được “Việt hóa”, nó làm hấp dẫn khẩu vị của người Việt Nam. Đây là 1 món ăn phụ dùng để ăn kèm với một số món ăn chính nhằm tăng thêm những hương vị và kích thích tính ngon miệng của các bữa ăn. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo đúng kiểu Hàn Quốc đơn giản mà ngon để các bạn thực hiện cho cả gia đình mình nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm kim chi cải thảo đúng kiểu Hàn Quốc bao gồm:

  • Cải thảo: 1kg
  • Cà rốt: 200g
  • Chanh: 1 quả
  • Gừng tươi: 100g
  • Tỏi: 40g
  • Ớt trái: 5 quả
  • Gia vị: đường, nước mắm, ớt bột, tiêu, muối, bột ngọt

Cách làm kim chi cải thảo đúng kiểu Hàn Quốc như sau:

-Cải thảo: các bạn rửa sạch với nước muối, tách ra từng lá, phơi ngoài nắng khoảng cỡ 1 tiếng đồng hồ để khi ăn sẽ có được độ giòn ngon. Trộn cải thảo với một ít muối tinh rồi bóp thật mạnh, vắt thật kỹ nước.

-Cà rốt: Rửa sạch, rồi gọt vỏ, thái thành sợi chỉ vừa, bóp qua với một ít muối và đường trắng, vắt nhẹ.

Làm hỗn hợp gia vị để trộn kim chi cải thảo:

- Gừng: Rửa sạch, gọt sạch vỏ, thái thành lát mỏng.

- Tỏi: Tách múi, rồi bỏ vỏ.

- Chanh: chỉ lấy nước cốt.

- Ớt trái: Thái thành lát dài.

- Cho gừng, tỏi vào để giã mịn cùng với 3 thìa đường, 1 thìa bột ngọt.

- Rồi cho thêm tiếp 4 thìa nước mắm, ½ thìa tiêu, 3 thìa ớt bột trộn đều. (Bạn có thể tăng giảm gia vị tùy theo khẩu vị bạn nhé).

-Cuối cùng các bạn cho thêm nước cốt chanh vào nữa là ổn. Nếu các bạn muốn để kim chi dùng lâu thì không nên dùng chanh nhé.

-Trộn đều cải thảo với cà rốt cùng với hỗn hợp gia vị trộn kim chi đã được chuẩn bị sẵn ở trên.

Xếp vào trong hộp nhựa, đậy kín, cho vào trong tủ lạnh dùng dần.

Với món kim chi cải thảo này chỉ cần sau 1 ngày là các bạn có thể đưa ra dùng rồi đấy.

Yêu cầu của món kim chi cải thảo:

Kim chi cải thảo làm xong có vị vừa ăn, có hương vị chua nhẹ, vị thơm nồng của tỏi, vị cay cay của gừng và ớt, rất hấp dẫn.

Cải thảo với cà rốt phải ngấm gia vị, giòn ngon.

Khi ăn các bạn lấy kim chi ra, cắt cải thảo ra thành những miếng vừa ăn, trộn đều lên lại với gia vị là có thể thưởng thức ngay rồi đấy.

Món ăn cay nồng, thơm ngon này mà được dùng kèm với các ăn như món mì xào, lẩu mùa đông hay các món nhậu nhâm nhi của các quý ông thì ngon tuyệt.

Chúc bạn thành công với cách làm kim chi cải thảo đúng kiểu Hàn Quốc nhé.

0