30/05/2018, 16:44

Thanh đạm và ngon miện với cách làm sushi chay

Sushi hay còn gọi là cơm cuộn đã trở nên quá gần gũi với các tín đồ của nền ẩm thực xứ Nhật Bản. Thức ăn chay với những nguyên liệu từ rau củ quả chắc chắn là lựa chọn số 1 của những bà nội trợ thông minh. Hướng dẫn cách làm sushi chay đơn giản mà ngon và hấp dẫn với một ...

Sushi hay còn gọi là cơm cuộn đã trở nên quá gần gũi với các tín đồ của nền ẩm thực xứ Nhật Bản. Thức ăn chay với những nguyên liệu từ rau củ quả chắc chắn là lựa chọn số 1 của những bà nội trợ thông minh.

Hướng dẫn cách làm sushi chay đơn giản mà ngon và hấp dẫn với một chút biến tấu, cách làm sushi chay với nhiều màu sắc rất đẹp mắt mà ăn cũng không kém phần hấp dẫn, cùng tham khảo nhé các bạn.

Nguyên liệu sử dụng trong cách làm sushi chay:

- Gạo: 300 gam

- Lá rong biển khô

- Cà rốt: 1 củ

- Dưa leo: 1 quả

- Bắp non: 10 quả

- Nấm đùi ngà tươi: 10 cây

- Đậu phụ

- Tỏi tây: 1 khúc nhỏ

- Giấm Nhật, vừng rang

- Gia vị: Hạt nêm chay, nước tương, hạt tiêu, muối, dầu mè, đường

Hướng dẫn cách làm sushi chay:

- Cũng như sushi bình thường thì để chuẩn bị cho cách làm sushi chay bạn cúng chuẩn bị phần cơm trước nhé. Gạo đem vo sạch rồi cho vào nồi cơm điện nấu. Cơm sushi nên nấu hơi dẻo để cuốn sushi cho chắc. Khi cơm chín bạn để cơm nguội bớt còn hơi âm ấm thì đem trộn cơm với một tô con giấm.

- Tiếp theo cà rốt, dưa leo, bắp non, nấm đùi gà rửa sạch cắt lát mỏng. Đậu phụ chần qua nước sôi rồi cắt mỏng. Bắc chảo, đun nóng dầu rồi cho tỏi vào xào thơm, cho cà rốt rồi tiếp tục cho bắp non, dưa leo, nấm đùi gà vào đảo đều. Nêm hạt nêm chay, xì dầu cho vừa ăn. Khi rau đã chín cho đậu phụ vào đảo cho thấm gia vị. Vậy là bạn đã xong phần nhân cho cách làm sushi chay rồi.

- Kế đến lót lớp mành tre xuống, trải một lớp túi nilon lên, tiếp đến là rong biển. Sau đó, rải đều cơm mỏng lên khắp mặt rong biển, bạn chừa lại phần đuôi không trải cơm. Rắc thêm vừng và cuối cùng cho rau lên rồi dùng tay cuộn thật chặt để thực hiiện cách làm sushi chay ngon hơn.

- Cuộn xong bạn đem quệt sushi với một chút dầu vừng. Khi ăn bạn cắt sushi thành những khoanh khoảng 2cm rồi rải lên một ít vừng cho đẹp. Nhớ thoa một chút dầu ăn vào dao rồi cắt sushi nhé.

Vậy là với một chút biến tấu cùng rau củ bạn đã có được món sushi chay với nhiều màu sắc rất hấp dẫn, ăn không hề bị ngán. Ngoài cách này bạn có thể chế biến với nhiều cách khác, làm y như sushi mà bạn vẫn thường làm bằng cách mua những nguyên liệu hải sản chay, trứng cá hồi chay thay thế. Không dầu mỡ, cách chế biến lại không quá phức tạp. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm sushi chay này.

0