30/05/2018, 16:43

Đơn giản và hấp dẫn với sủi cảo ngon

Sủi cảo là một món bánh rất được nhiều người ưa chuộng bởi vị ngon đvô cùng đặc trưng của nó. Sủi cảo ngon rất dễ ăn ngay cả những người khó tính cũng không thể chối từ đâu. Cách làm đơn giản thôi, bạn hãy thử chế biến với công thức dưới đây nhé. Còn gì bằng khi cùng bàn ...

Sủi cảo là một món bánh rất được nhiều người ưa chuộng bởi vị ngon đvô cùng đặc trưng của nó. Sủi cảo ngon rất dễ ăn ngay cả những người khó tính cũng không thể chối từ đâu.

Cách làm đơn giản thôi, bạn hãy thử chế biến với công thức dưới đây nhé. Còn gì bằng khi cùng bàn bè nhâm nhi thưởng thức món sủi cảo lạ miệng mà thơm ngon trong tiết trời như thế này. Mời các bạn cùng chúng tôi tham khảo cách làm sủi cảo ngon đơn giản dưới đây nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm sủi cảo ngon:

- Thịt xay: 200gr

- Tôm nõn bóc vỏ: 100gr

- Cải thảo: ¼ cây

- Nấm hương: 200gr

- Vỏ sủi cảo: 50 chiếc

- Hành lá

- Hạt nêm, tiêu, dầu mè, xì dầu

Hướng dẫn làm sủi cảo ngon:

- Bắt đầu làm sủi cảo ngon bạn sơ chế nguyên liệu, tôm nõn bóc vỏ bằm vừa phải không nên bằm nhuyễn nhé để có thể cảm nhận được vị ngon giòn của miếng tôm.

- Cải thảo rửa sạch rồi cắt sợi nhỏ sau đó để ráo nước. Nấm hương ngâm trong nước ấm khoảng 10 phút đợi cho nấm nở hết đem cắt bỏ chân, rửa sạch và băm nhỏ. Hành lá rửa sạch cắt nhỏ.

- Tiếp theo bạn làm nhân cho sủi cảo ngon, bạn cho thịt xay, tôm, nấm, cải thảo, hành lá vào trong một cái tô to, sau đó cho thêm bột nêm, hạt tiêu và một ít dầu trộn đều.

- Bạn đợi gia vị thấm khoảng 5-10 phút bạn tiến hành gói sủi cảo. Đầu tiên cho nhân vào giữa vỏ bánh, gấp mép vỏ theo hình tam giác, sau đó túm 2 góc của tam giác lại để sủi cảo ngon đẹo mắt. Tiếp tục làm như vậy cho tới khi hết vỏ sủi cảo.

- Kế đến bạn luộc sủi cảo, để sủi cảo ngon bạn đun một nồi nước to, cho một ít dầu ăn vào đợi khi nước sôi các bạn cho sủi cảo vào. Đợi khi sủi cảo nổi nên khoảng 1 phút thì các bạn vớt chúng ra cho vào tô nước lạnh khoảng 5 - 10 giây rồi vớt sủi cảo ra đĩa.

- Nước chấm cho món sủi cảo ngon bạn có thể sử dụng tương ớt hoặc xì dầu để chấm sủi cảo nhé.

Thật đơn giản phải không nào các bạn, chỉ sau 20 phút thực hiện là các bạn đã có món sủi cảo ngon để thưởng thức rồi. Có nhiều cách làm sủi cảo khác nhau, cách làm trên đây chúng tôi hướng dẫn các bạn là cách làm sủi cảo khô rất đơn giản nhưng cũng không kém phần thơm ngon và hấp dẫn đâu nhé. Chúc các bạn thành công và thưởng thức món sủi cảo thật ngon miệng với gia đình nhé.

0