30/05/2018, 16:43

Ngon miệng và an toàn với cách làm lẩu nướng tại nhà

Lẩu nướng là một loại hình ăn uống còn khá mới mẻ và sáng tạo trong vài năm gần đây với sự xuất hiện của nhiều nhà hàng lẩu nướng từ sang trọng cho đến bình dân ngoài vỉa hè. Trời lạnh mà được ngồi tự tay gắp thức ăn cho lên bếp, được thưởng thức những miếng đồ nướng vừa ...

Lẩu nướng là một loại hình ăn uống còn khá mới mẻ và sáng tạo trong vài năm gần đây với sự xuất hiện của nhiều nhà hàng lẩu nướng từ sang trọng cho đến bình dân ngoài vỉa hè.

Trời lạnh mà được ngồi tự tay gắp thức ăn cho lên bếp, được thưởng thức những miếng đồ nướng vừa đậm đà vừa thơm ngon. Cách làm lẩu nướng cũng không hề không khó, nếu muốn thực hiện thì bạn hãy tìm hiểu sau đây nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm lẩu nướng:

- Thịt ba chỉ, sườn thăn non

- Thịt bò

- Các loại hải sản như tôm, mực trứng, ngao, sò

- Nấm sò, nấm kim châm

- Bí đỏ, hành tây, cà chua, đậu bắp, ngô

- Gia vị: xì dầu,gia vị chanh ớt

- Rau thơm, dưa chuột để ăn kèm

- Chảo gang, bếp cồn hoặc bếp ga

- Sốt BBQ, ketchup

Hướng dẫn cách làm lẩu nướng:

- Trước hết bạn hãy sơ chế các nguyên liệu cho cách làm lẩu nướng. Thịt ba chỉ làm sạch, cho vào trong ngăn đá khoảng 20 phút lấy ra cắt lát mỏng vừa chừng 3x5cm rồi đem ướp với sốt BBQ, ketchup, hành, tỏi khô và sả băm nhỏ cùng với một ít đường. Đơn giản hơn bạn có thể thay sốt cà chua và BBQ bằng nước hàng và mật ong.

- Với cách làm lẩu nướng thì sườn thăn bạn chặt miếng ngắn từng rẻ một, ướp tương tự như thịt ba chỉ. Có thể đem hấp sườn cho chín rồi mới ướp để khi nướng sườn nhanh chín hơn. Thịt bò mua thịt vai hoặc mông mềm, cắt to bản, chần qua cho mềm rồi ướp với dầu hào, ít đường cùng với tỏi, sả băm nhỏ.

- Các nguyên liệu trên bạn nên ướp tối thiểu 1 giờ trước khi ăn, lâu hơn có thể ướp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 4-8 tiếng, như vậy thì các nguyên liệu sẽ thấm gia vị và mềm hơn.

- Hải sản bạn rửa sạch để ráo nước. Các loại củ quả gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt miếng mỏng. Nấm cắt bỏ gốc, rửa bằng nước muối loãng sau đó vớt ra để ráo chuẩn bị cho cách làm lẩu nướng.

- Tiếp đến bạn bày tất cả các nguyên liệu trên ra đĩa. Đặt chảo gang lên bếp cồn rồi đun thật nóng, cho vào một muỗng dầu ăn, một muỗng bơ nhỏ đun cho nóng chảy. Lần lượt cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào, để cách làm lẩu nướng ngon thì bạn lật qua lật lại khoảng vài ba phút cho nguyên liệu chín đều là đã có mẻ nướng ăn kèm với dưa leo chẻ và bánh mỳ rồi.

Cách làm lẩu nướng thật đơn giản phải không nào, để có một món lẩu nướng ngon ngay tại nhà không phải là điều gì khó khăn. Vừa ngon miệng lại ấm cúng không khí gia đình mà an toàn vệ sinh nữa. Chúc các bạn thành công.

0