30/05/2018, 16:44

Biến tấu khẩu vị với cách nấu ếch xào cà siêu ngon hấp dẫn

Thịt ếch là 1 loại thực phẩm có vị ngọt, béo ngậy và nó rất tốt cho trẻ nhỏ biếng ăn, còi xương hoặc nhất là phụ nữ sau sinh…Từ ếch chúng ta có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau và không thể nào không nhắc đến món ếch xào cà – một món rất ăn dân dã nhưng rất ngon. Để có được ...

Thịt ếch là 1 loại thực phẩm có vị ngọt, béo ngậy và nó rất tốt cho trẻ  nhỏ biếng ăn, còi xương hoặc nhất là phụ nữ sau sinh…Từ ếch chúng ta có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau và không thể nào không nhắc đến món ếch xào cà – một món rất ăn dân dã nhưng rất ngon. Để có được cách nấu ếch xào cà thật thơm ngon đúng điệu thì các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Để thực hiện được cách nấu ếch xào cà ngon không hề quá khó đối với những bà nội trợ thường xuyên vào bếp. Còn đối với những người mới bắt đầu vào bếp nấu ăn lần đầu tiên thì chỉ cần các bạn làm đúng theo công thức dưới đây thì đảm bảo món ăn sẽ thật thành công. Trước tiên các bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm món ếch xào cà nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách nấu ếch xào cà bao gồm:

  • 500g ếch to, béo
  • 300g cà tím
  • 3 thìa dầu ăn
  • Muối, nước mắm, mì chính
  • 50g mẻ
  • Hành củ, hành hoa, nghệ
  • Ớt tươi, bột đao, tía tô

Hướng dẫn cách nấu ếch xào cà thực hiện như sau:

-Bước 1: Bước đầu tiên của cách làm ếch xào cà ngon này đó chính là các bạn hãy sơ chế thịt ếch. Ếch các bạn hãy làm sạch, bỏ đi phần đầu, phần chân với nội tạng, da, chỉ lấy phần thịt ếch. Sau đó bạn hãy đem thịt ếch đi rửa thật sạch và chặt làm 6 phần bằng nhau đối với con ếch to. Còn đối với những con nhỏ thì chỉ nên chặt làm 4 phần thôi. Nếu chặt nhỏ quá thì thịt ếch sẽ bị nát. Tiếp theo các bạn hãy ướp thịt với hành, tỏi, nghệ, muối, nước mắm, ớt, bột đao khoảng 20 phút cho thịt ếch ngấm gia vị.

-Bước 2: Cà tím các bạn bỏ cuống cà, thái thành miếng cau rồi cho vào trong thau nước có pha mẻ để cà tím không bị thâm đen. Bạn nên chọn những quả cà tím thật tròn, cuống to và tươi. Tiếp tục các bạn rửa sạch cà tím và để chúng ra rổ cho ráo nước.

-Hành củ, hành lá các bạn nhặt và rửa sạch, củ hành đem băm nhỏ, hành lá bạn cắt khúc dài khoảng 2cm. Rau tía tô thì rửa sạch thái chỉ. Ớt tươi đem rửa sạch, bỏ đi phần hạt rồi băm nhỏ.

-Bước 3: Bạn hãy lấy 1 cái chảo, cho vào khoảng 2 thìa dầu vào chảo, đun nóng dầu rồi phi thơm hành tỏi đã băm nhỏ vào. Sau đó bạn cho thịt ếch vào xào đến khi thấy thịt ếch săn lại thì múc ra.

-Bước 4: Tiếp tục hướng dẫn của cách nấu ếch xào cà, các bạn hãy cho cà tím vào rồi đảo đều, cho nước nghệ, ớt, nước mắm, ít muối vào xào đến khi nào thấy cà chín mềm thì cho tiếp ếch vào đảo cùng. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn nhé.

Cuối cùng các bạn hãy cho thêm hành hoa, tía tô đã thái nhỏ vào đảo đều. Tắt bếp và cho món ếch xào cà ra đĩa, hoặc bát để thưởng thức nhé. Như vậy là đã hoàn thành cách nấu ếch xào cà rồi.

Chúc các bạn thành công nhé.

0