30/05/2018, 16:43

Tận hưởng hượng vị tuyệt vời với tom yum đậm đà hương vị

Tom yum hải sản có vị chua, cay, thơm rất thích hợp để bạn chế biến chiêu đãi bạn bè hay đổi vị cho bũa cơm gia đình. Cái vị chua chua, cay cay, thơm thơm này chắc là không còn xa lạ gì với nhiều người nhỉ? Đây cũng là một trong những món Thái mà mọi người rất thích và hay gọi mỗi khi đi ăn món ...

Tom yum hải sản có vị chua, cay, thơm rất thích hợp để bạn chế biến chiêu đãi bạn bè hay đổi vị cho bũa cơm gia đình. Cái vị chua chua, cay cay, thơm thơm này chắc là không còn xa lạ gì với nhiều người nhỉ? Đây cũng là một trong những món Thái mà mọi người rất thích và hay gọi mỗi khi đi ăn món Thái.

Ăn món này thì có lẽ mọi người sẽ có cảm giác là tom yum nấu phức tạp nhưng thực ra món ăn này lại cực kì đơn giản và nhanh gọn. Bạn có muốn biết cách nấu món ăn tuyệt vời này không, nếu muốn hãy tham khảo cách sau đây nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm tom yum:

- 2 bộ xương gà, 200 gram tôm sú

- 200 gram mực, 200 gram thịt bò 

- 200 gram nấm rơm

- 4 quả ớt sừng, 4 nhánh sả, 1 củ riềng khoảng 100 gram

- 2 quả cà chua, 1 quả chanh, 1 nắm lá chanh

- 50 gram ngò gai, 50 gram cần tây, 500 gram bún

- Muối, đường, tiêu, bột ngọt, dầu ăn, gia vị tom yum

Hướng dẫn cách nấu tom yum:

- Bạn sơ chế nguyên liệu để có món tom yum ngon nhé, rửa sạch xương gà, trụng sơ qua với nước sôi, để ráo và chặt miếng vừa ăn. Hầm xương gà với khoảng 2 lít nước trong 30 phút sau đó lọc nước hầm qua rây để loại bỏ vụn xương rồi để riêng.

- Bạn đem cà chua rửa sạch, cắt lát mỏng. Bóc vỏ tôm, bỏ chỉ lưng, rửa sạch rồi hấp chín. Làm sạch mực, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn và hấp chín. Rửa sạch thịt bò, cắt miếng vừa ăn, ướp thịt bò với ít tiêu và bột ngọt chuẩn bị làm tom yum thật ngon.

- Kế đến bạn gọt bỏ phần gốc già của nấm, ngâm với nước muối loãng, để ráo rồi chẻ đôi. Bỏ phần lá già của cây cần tây, ngò gai, rửa sạch và cắt khúc dài 3 cm. Đập dập sả, gọt vỏ củ riềng. Rửa sạch lá chanh, cắt mỏng. 

- Tiếp theo bạn làm nóng nồi để nấu tom yum, cho sả và riềng vào xào tới khi dậy mùi thơm thì cho cà chua vào sau đó đảo đều. Nêm vào hỗn hợp xào một muỗng muối. Khi cà chua đã xào mềm thì bạn cho nước dùng vào.

- Khi nước dùng sôi, bạn nêm vào 1 muỗng gia vị tom yum,1 muỗng đường, 1/5 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng muối, 4 trái ớt sừng bằm nhuyễn, nấm rơm, lá chanh. Cuối cùng, bạn vắt nước cốt 1 trái chanh vào nồi tom yum. 

- Lấy một lượng bún cho vào tô, xếp thịt bò, tôm, mực lên trên rồi chan nước dùng. Trang trí món tom yum với cà chua, rau cần tây và ít ngò gai. Dùng kèm với chanh hay ớt nếu bạn muốn ăn thêm chua cay.

Món tom yum mang đến cho bạn một hương vị thật hấp dẫn và quyến rũ từ vị đậm đà chua ngọt và cay của nước dùng, hãy thực hiện món ăn này cho gia đình thưởng thức nhé. Hy vọng các bạn sẽ thành công.

0