30/05/2018, 16:43

Đẹp mắt và ngon miệng với cách làm bánh sushi

Bánh sushi là món ăn Nhật Bản, là sự kết hợp hài hòa và cân đối của cơm trộn giấm với các nguyên liệu khác. Các loại nguyên liệu và hình thức làm bánh sush i rất đa dạng, nhưng nguyên liệu chính mà tất cả các loại sushi đều có là cơm giấm, và phổ biến nhất là hải sản. ...

Bánh sushi là món ăn Nhật Bản, là sự kết hợp hài hòa và cân đối của cơm trộn giấm với các nguyên liệu khác.

Các loại nguyên liệu và hình thức làm bánh sushi rất đa dạng, nhưng nguyên liệu chính mà tất cả các loại sushi đều có là cơm giấm, và phổ biến nhất là hải sản. Mời các bạn hãy cùng chúng tôi làm bánh sushi đơn giản sau đây nhé.

Nguyên liệu để làm bánh sushi:

- 300g gạo nhật

- 5 miếng rong biển cuộn cơm khổ lớn

- 20g trứng tôm muối

- 2 quả trứng gà nhỏ

- 25ml giấm trộn sushi của Nhật

Hướng dẫn cách làm bánh sushi:

- Trong cách làm bánh sushi thì cách làm phần cơm rất quan trọng. Cơm cần chín tới, dẻo nhưng không ướt hay rời hạt. Vo sạch gạo, dùng nồi cơm điện nấu cơm nhé.

- Thông thường trứng làm bánh sushi được chiên mỏng cắt sợi để trang trí phía trong, trong cách làm bánh sushi này thì bạn chiên trứng thành 1 thanh tròn nhỏ. Đập trứng gà ra tô, đánh đều lòng đỏ rồi chiên trứng bằng chảo chống dính. Đổ một lớp mỏng trứng trên chảo chiên nhỏ lửa, trứng hơi se thì cuộn mép vào giữa, cuộn khi hết trứng tạo thành một thanh trứng nhỏ dài.

- Tiếp đến bạn hơ miếng rong biển qua bếp nóng một chút để nó mềm và có thể bám dính cơm tốt hơn. Trải mành cuộn làm bánh sushi ra mặt phẳng sạch, đặt miếng rong biển vào giữa, dàn một lớp cơm mỏng đều khắp mặt rong biển, rắc trứng tôm muối khắp bề mặt cơm.

- Cuộn cơm bằng mành, cuộn chặt, nhấc đầu mành ra khỏi cơm sau một vòng cuộn, cứ thế tiếp tục cuộn cho tới khi hết rong biển. Nếu bạn muốn làm bánh sushi sau cùng to bản thì có thể cuộn thêm một lượt nữa quanh phần vừa cuộn.

- Bạn thoa dầu ăn vào dao mỏng và sắc sau đó cắt cuộn cơm làm đôi theo chiều dọc, rồi cắt làm đôi mỗi nửa cuộn cơm để được 4 thanh cơm nhỏ. Để làm bánh sushi bạn đặt 2 thanh cơm lên miếng rong biển, phần cong phủ rong biển của mỗi thanh cơm hướng lên trên, đặt thanh trứng vào giữa hai thanh cơm rồi lại úp phần cong của hai thành cơm vào thanh trứng.

- Bạn chỉnh cho các đường cong của hai thanh cơm đều xung quanh thanh trứng. Cuộn thật chặt và đều, nắn ép thành cuộn cơm vuông. Cắt phần cơm thừa, cắt các lát bánh sushi mỏng chừng 1,5cm - 2cm rồi bày ra đĩa thưởng thức nhé.

Vậy là với vài bước thực hiện làm bánh sushi thì bạn đã có ngay cho mình đĩa bánh sushi đpẹ mắt rồi. Sushi đúng là rất tuyệt vời trong việc cân đối dưỡng chất, tiện lợi khi thưởng thức và đặc biệt là rất bắt mắt với các kiểu thức đa dạng. Chúc các bạn thành công.

0