30/05/2018, 16:43

Hướng dẫn làm vịt nướng chao nhìn là thèm

Cách nấu món vịt nướng chao không khác gì mấy so với vịt nấu chao. Chỉ cần bạn thay đổi một vài nguyên liệu, gia vị và thay vì nấu thì bạn sẽ nướng thôi. Bạn sẽ vô cùng bất ngờ về độ thơm của thịt vịt nướng chao đó và mùi vị của món ăn này lại dễ ăn, khiến ai cũng thấy thích. ...

Cách nấu món vịt nướng chao không khác gì mấy so với vịt nấu chao. Chỉ cần bạn thay đổi một vài nguyên liệu, gia vị và thay vì nấu thì bạn sẽ nướng thôi. Bạn sẽ vô cùng bất ngờ về độ thơm của thịt vịt nướng chao đó và mùi vị của món ăn này lại dễ ăn, khiến ai cũng thấy thích. 

Vịt nướng chao ngon không chỉ bởi cách nướng mà còn bởi cách tẩm ướp gia vị, bạn phải biết cách ướp thịt vịt nướng chao với những loại gia vị gì và ướp như thế nào. Vì vậy cách làm chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn ngay sau đây, hãy cùng tham khảo nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm vịt nướng chao:

- Mật ong

- 600 gr thịt vịt đùi

- 1 miếng chao trắng

- 2 miếng chao đỏ 

- Đường trắng, gừng, rượu trắng, dầu mè, dầu hào

Hướng dẫn cách làm vịt nướng chao:

- Trước tiên bạn sẽ làm một hỗn hợp để làm sạch thịt vịt, khử mùi cho vịt nướng chao ngon và thơm. Hỗn hợp này làm từ rượu trắng và gừng giã nhuyễn. Sau khi có hỗn hợp rồi thì bạn thoa lên đùi vịt đã rửa sạch, để khoảng 15 phút. Để khi ướp vịt nướng chao được thấm gia vị bạn dùng dao khứa lên đùi vịt vài đường.

- Tiếp tục bạn cho các nguyên liệu vào chung và trộn đều để có hỗn hợp ướp vịt cho vịt nướng chao: chao đỏ, chao trắng, 1 muỗng đường, 1 muỗng mật ong, dầu hào. Bạn dùng tay thoa hỗn hợp gia vị lên đùi vịt. Ướp trong 3 giờ để cho đùi vịt được thấm gia vị.

- Các món nướng nói chung và món vịt nướng chao nói riêng đều quan trọng ở cách tẩm ướp gia vị vì thế bạn nên tẩm ướp từ trước để kịp giờ nướng nhé.

- Sau khi vịt đã thấm gia vị thì bạn sẽ đem nướng. Xếp đùi vịt vào trong khay cho vào lò nướng ở180 độ, nướng khoảng 40 - 50 phút. Trong quá trình nướng thỉnh thoảng bạn nhớ lấy vịt ra và phết với hỗn hợp chao tránh để cho vịt nướng chao bị khô nhé. Vậy là bạn đã hoàn thành xong vịt nướng chao rồi đó.

Món vịt nướng chao thơm ngon đã ra lò, đảm bảo mắt nhìn là miệng muốn ăn ngay đấy. Cách làm vịt nướng chao mà chúng tôi vừa chia sẻ là công thức chuẩn ngon nhất và cũng là đơn giản nhất, nếu thực hiện đúng thì bạn sẽ có ngay món khoái khẩu này rồi không cần phải kiếm quán vịt nướng chao này nữa. Thỉnh thoảng vào những ngày rảnh rỗi bạn có thể thực hiện chế biến món ăn này đảm bảo sẽ vô cùng tuyệt vời đó. Chúc bạn thành công nhé.

0