15/06/2018, 11:20

Thơm ngon thứ thiệt với thịt gà tẩm vừng rán siêu hấp dẫn

Sau đây, 7monngonmoingay sẽ giới thiệu đến các bạn món thịt gà tẩm vừng rán với công thức độc đáo để thêm vào danh sách những món ăn ngon chế biến từ thịt gà của bạn. Thịt gà tẩm mật ong sốt vừng cũng có thể chế biến thông qua công thức này nhưng có thêm độ sánh mịn, ngọt ngào của mật ong. ...

Sau đây, 7monngonmoingay sẽ giới thiệu đến các bạn món thịt gà tẩm vừng rán với công thức độc đáo để thêm vào danh sách những món ăn ngon chế biến từ thịt gà của bạn. Thịt gà tẩm mật ong sốt vừng cũng có thể chế biến thông qua công thức này nhưng có thêm độ sánh mịn, ngọt ngào của mật ong. Ngoài ra, cánh gà chiên giòn cũng là món ăn tuyệt vời, được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, thịt gà tẩm vừng rán vẫn là món ăn cuốn hút bởi màu vàng đều, hương thơm tinh tế cùng vị ngọt tự nhiên của gà và bùi của vừng. Cùng học cách làm thịt gà tẩm vừng rán để chế biến ngay hôm nay thôi nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vừng trắng: 60 g
+ Thịt gà: 600 g
+ Hành khô: 10 g
+ Bột mỳ: 50 g
+ Bột đao: 20 g
+ Gia vị: Muối, tiêu, đường, chanh, ớt, rau mùi, xà lách, cà chua, dưa chuột
+ Trứng vịt: 1 quả
+ Dầu ăn: 100 ml

Cách làm thịt gà tẩm vừng rán:

– Rửa sạch thịt gà rồi để riêng ra rổ cho ráo nước.

– Dùng dao sắc, mũi dao nhọn để lọc thịt gà, bỏ xương rồi thái miếng vuông vừa ăn, độ dày vừa phải chừng 0,3cm là được nhé.

– Cho thịt gà vào bát lớn ướp với hành khô băm nhỏ + muối + hạt tiêu + mì chính + đường trong khoảng 20 phút.

– Đánh tan trứng rồi trộn cùng thịt gà.

– Trộn đều bột mì + bột đao + vừng rồi cho gà đã ướp vào lăn đều để bột phủ kín thịt.

– Cho dầu vào chảo, nấu sôi thì cho gà vào rán cho vàng đều, gà chín vàng thì vớt ra và bày lên đĩa.

Gà tẩm vừng rán là món ăn ngon khi ăn cùng cơm nóng, sẽ càng tuyệt hơn nữa nếu có thêm nước mắm chanh ớt hoặc tương ớt để ăn kèm, ngoài ra dùng thêm cà chua và dưa chuột để ăn sống cùng món này cũng sẽ cực tuyệt vời nhé!


0