15/06/2018, 11:20

Ngon miệng bữa cơm đầu tuần với thịt gà rang lá lốt độc lạ

Thịt g à rang lá lốt là món ăn không những bổ dưỡng mà còn lạ miệng cũng như vô cùng thơm ngon nên dù là ai, chỉ thử một lần cũng đều bị quyến rũ bởi hương vị của nó. Thịt gà rang là cách chế biến thịt gà đã được sử dụng từ lâu nhưng sau nhiều biến tấu khác nhau, thịt gà rang cũng chia thành ...

Thịt gà rang lá lốt là món ăn không những bổ dưỡng mà còn lạ miệng cũng như vô cùng thơm ngon nên dù là ai, chỉ thử một lần cũng đều bị quyến rũ bởi hương vị của nó. Thịt gà rang là cách chế biến thịt gà đã được sử dụng từ lâu nhưng sau nhiều biến tấu khác nhau, thịt gà rang cũng chia thành nhiều món, nhiều hương vị khác lạ. Thịt gà rang muối đậm đà, thịt gà rang nghệ thơm nồng, nức mũi, thịt gà rang chua ngọt kết hợp hoàn hảo, tinh tế. Cách chế biến thịt gà rang lá lốt ngon lại có hương vị rất khác, cùng chế biến là thưởng thức xem nha!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Lá lốt : 10 cái
+ Thịt gà: 500gr
+ Gia vị: mì chính, hạt nêm, xì dầu
+ Hành tím: 1 củ
+ Dầu ăn
+ Gừng : 1 nhánh nhỏ

Cách làm thịt gà rang lá lốt:

– Chuẩn bị nguyên liệu:

Thái gừng thành sợi nhỏ, dài.

Hành tím băm nuyễn.

Lá lốt thái hoặc băm nhỏ.

Chặt gà thành miếng vừa ăn rồi ướp với mì chính, hạt nêm và gừng cho ngấm.

– Cho hành khô vào chảo có chút dầu, phi thơm thì thả gà vào xào đều tay để thịt gà săn lại thì nêm vào chút mì chính + hạt nêm + xì dầu sao cho vừa miệng.

– Cho tiếp vào chảo nửa bát con nước và bật to bếp, vừa đun vừa đảo nhanh tay rồi rắc lá lốt vào chảo.

– Khi gà đã chín và nước nấu gà sánh lại chỉ còn một chút thì tắt bếp.

– Trút gà ra đĩa là có thể dùng ngay khi còn nóng.

Thịt gà rang lá lốt có mùi vị rất cuốn hút nên chỉ ngửi thôi cũng đã thèm vô cùng, căn thử một miếng thịt gà mềm ngon, quyện đều gia vị thì càng thêm thích thú, bữa cơm không chỉ ngon hơn mà còn đưa cơm hơn rất nhiều.


0