15/06/2018, 11:20

Thịt gà vùi muối hột mới mẻ với công thức chế biến có một không hai

Thịt gà vùi muối còn có cách gọi khác khá phổ biến là gà nổ muối hột hay thịt gà hấp muối, là món ăn dễ chế biến lại có hương vị đặc trưng nên được rất nhiều người ưa thích. Nói đến món ăn ngon chế biến từ thịt gà thì thịt gà rang muối cũng là món rất phổ biến trong thực đơn nhà hàng , thịt gà ...

Thịt gà vùi muối còn có cách gọi khác khá phổ biến là gà nổ muối hột hay thịt gà hấp muối, là món ăn dễ chế biến lại có hương vị đặc trưng nên được rất nhiều người ưa thích. Nói đến món ăn ngon chế biến từ thịt gà thì thịt gà rang muối cũng là món rất phổ biến trong thực đơn nhà hàng, thịt gà rang chua ngọt lại cực được ưa thích bở lũ trẻ, còn thịt gà rán thì ai ai cũng đều thích cả, nhưng để làm cho thực đơn gia đình thêm phong phú thì học thêm cách làm thịt gà vùi muối cũng là một chiêu hay đó nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Muối hạt : 3 kg
+ Muối, hành khô, tiêu, lá chanh, ớt tươi, chanh quả, rau mùi
+ Giấy bạc (giấy thiếc) : 1 tờ to
+ Gà non: 1 con (1 – 1,2 kg)

Cách làm thịt gà vùi muối:

– Để có món thịt gà vùi muối hột ngon nên chọn loại gà non và để nguyên cả con gà.

– Trộn  tiêu + muối + mì chính với nhau rồi ướp vào bụng gà và bọc gà bằng giấy kính cho kín.

– Dùng chảo rang muối hột đến khi muối hột không còn nổ nữa thì cho gà vào nồi muối, vùi kín và đậy chặt vung.

– Vặn nhỏ lửa để gà trong nồi muối chừng 1h thì gà sẽ chín và mềm thịt.

– Khi dùng món gà vùi muối thì lấy gà khỏi nồi rồi đặt vào đĩa lớn, có thể trang trí thêm rau thơm cho bắt mắt, và có thể ăn kèm.

– Ngoài ra, bạn có thể chế biến món này theo một cách khác là đổ muối vào đáy nồi và trải giấy bạc lên trên, đặt gà trên lớp giấy bạc, đậy kín vung nồi và đặt lên bếp. Khi muối trong nồi không nổ nữa thì gà cũng chín. Cách này sẽ giúp gà chín nhanh hơn, nước muối cũng ngấm đều vào thịt gà khiến gà có vị đậm đà, ngon miệng.

Món thịt gà vùi muối hột tuy đơn giản, ăn lại rất ngon và phù hợp với hầu hết mọi người nhưng có điều là dễ làm hỏng nồi và chảo, vì thế nếu lỡ “nghiện” món ăn này thì nên chuẩn bị nồi riêng để chế biến nhé!


0