15/06/2018, 11:20

Thịt gà nấu nấm thơm ngon, bổ dưỡng theo công thức của chuyên gia

Thịt gà nấu nấm là món canh bổ dưỡng, có nhiều chất có lợi cho sức khỏe giúp tăng cường thể lực mà cũng cực thơm ngon. Nếu muốn món canh thịt gà ngon lại thơm nức thì có thể dùng cách làm thịt gà nấu nấm hương , nhưng nếu không mua được loại nấm này thì cũng có thể chế biến thịt gà nấu nấm ...

Thịt gà nấu nấm là món canh bổ dưỡng, có nhiều chất có lợi cho sức khỏe giúp tăng cường thể lực mà cũng cực thơm ngon. Nếu muốn món canh thịt gà ngon lại thơm nức thì có thể dùng cách làm thịt gà nấu nấm hương, nhưng nếu không mua được loại nấm này thì cũng có thể chế biến thịt gà nấu nấm đông cô hoặc thịt gà nấu nấm kim châm cũng đều được nhé! Với mục đích giúp các chị em có được cách làm thịt gà nấu nấm theo công thức chuẩn nhất, 7monngonmoingay sẽ giới thiệu đến các bạn một số mẹo nhỏ cực hữu ích sau đây:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nấm hương cánh vừa: 10 g
+ Bột mì: 10 g
+ Gia vị: muối, tiêu, mì chính, rau mùi, hành khô
+ Thịt gà làm sẵn: 500 g
+ Dầu ăn: 50 ml

Cách làm thịt gà nấu nấm:

– Sau khi sơ chế gà cho sạch thì dùng dao chặt gà thành miếng vừa hình vuông, cho vào âu ướp với ½ hành khô băm nhuyễn + tiêu + mì chính + muối trong 15 phút.

– Phi thơm phần hành khô băm nhỏ còn lại và cho thịt gà vừa ướp vào đảo đều tay cho thịt gà cháy cạnh thì vớt ra và cho vào nồi để nấu canh.

– Rửa sạch nấm hương rồi ngâm cho nở, sau đó ép chặt cho khô nước.

– Đổ vào nồi có thịt gà nước ấm cho vừa săm sắp mặt thị rồi vặn lửa nhỏ và ninh cho thịt gà chín mềm.

– Gà chín thì cho vào chút mì chính, trút nấm hương vào đun tiếp 2 phút thì tắt bếp.

Món thịt gà nấu nấm đơn giản nhưng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, nếu ăn nóng sẽ ngon hơn và còn tốt hơn cho người dùng. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì có thể thái các loại rau củ mà trẻ thích dạng hạt lựu và cho vào nồi canh, sẽ khiến canh ngon và phong phú hương vị hơn đó nhé!


0