15/06/2018, 11:20

Cách muối sung xổi chua ngọt ngon giòn để ăn ngay với ốc

Cách muối sung mình hướng dẫn sau đây vừa nhanh gọn lại giòn ngon nữa không thua kém gì so với cách muối sung ăn ốc ngon như ở quán ốc đâu nhé. Cả nhà cùng bắt tay vào thử tài của mình với cách muối sung xổi nhé. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Sung quả: 300g + Đường: 2 ...

Cách muối sung mình hướng dẫn sau đây vừa nhanh gọn lại giòn ngon nữa không thua kém gì so với cách muối sung ăn ốc ngon như ở quán ốc đâu nhé. Cả nhà cùng bắt tay vào thử tài của mình  với cách muối sung xổi nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sung quả: 300g
+ Đường: 2 muỗng canh
+ Muối: 3 muỗng canh
+ Bột canh

Cách muối sung ăn ngay

Để có được cách muối sung ngon và giòn bạn nên chọn mua sung nếp thì khi muối sung có ăn dẻo thơm ăn bùi mà bên trong không bị nhậy. Cắt sung thành từng quả bỏ cuống rời rồi rửa sạch lại với nước.

Bạn chuẩn bị một bát to hòa muối loãng cùng nước sôi để nguội rồi ngâm sung khi vừa thái xong để sung không bị thâm.

Rửa sạch sung rồi để ráo nước và đem thái thành từng lát mỏng,để sung thấm đều gia vị thì bạn thái độ dày vừa phải khoảng 0,3mm để có cách muối sung ăn ngay nhé.

Vớt sung ra để ráo nước rồi bạn cho vào bát nêm bột canh+đường+tỏi+ớt+nước mắm đảo đều đến khi gia vị tan hoàn toàn.

Bạn ướp sung trong 30 phút. Cách muối sung ngon ăn ngay này bạn sử dụng thay thế cách muối cà để bữa cơm bớt nhàm chán hoặc để ăn cùng với ốc thì ngon tuyệt. Với cách muối sung ăn ốc bạn nêm ít bột canh hơn nhé.

Chúc bạn thành công!


0