15/06/2018, 11:20

Cách làm đậu phụ non ngon tại nhà không có thạch cao

Đậu phụ hay còn được gọi là phô mai của Châu Á. Đây là một món ăn mát, lành, dễ ăn và thường hay xuất hiện trong mâm cơm của mỗi gia đình. Ngoài ra đậu phụ còn chứa nhiều protein, nó nằm trong top 10 thực phẩm không phải là thịt mà chứa nhiều protein cho bé nhà bạn đấy nhé. Tuy nhiên khi mua đậu ...

Đậu phụ hay còn được gọi là phô mai của Châu Á. Đây là một món ăn mát, lành, dễ ăn và thường hay xuất hiện trong mâm cơm của mỗi gia đình. Ngoài ra đậu phụ còn chứa nhiều protein, nó nằm trong top 10 thực phẩm không phải là thịt mà chứa nhiều protein cho bé nhà bạn đấy nhé.  Tuy nhiên khi mua đậu phụ ở ngoài thì nhiều chị em vẫn còn lo ngại về vấn đề vệ sinh và hóa chất nên hôm nay mình hướng dẫn cả nhà cách làm đậu phụ tại nhà rồi nhân tiện mình hướng dẫn luôn cách làm tào phớ từ cách làm đậu phụ bằng đường nho , trưa nắng mùa hè mà có bát tào phớ ngọt ngào mát lạnh hay buổi sáng lạnh giá mùa đông ngồi hít hà bát tào phớ nóng hổi thì còn gì bằng cả nhà nhỉ? Cách làm đậu phụ ngon này đảm bảo thơm ngon hơn khi mua ở chợ mà bạn không phải lo thạch cao hay chất tẩy trắng có trong đậu mà lại vẫn giữ được nguyên vẹn chất dinh dưỡng có trong đậu tương cực kỳ đơn giản nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu tương: 500g
+ Nước sạch: 3 lít
+ Giấm khoảng 30 ml
+ Muối khoảng 1 thìa cà phê
+ Khuôn đậu
+ Máy xay sinh tố + túi lọc đậu+ khăn xô sạch

Cách làm đậu phụ non ngon tại nhà

Cách làm đậu phụ tại nhà để chọn đậu tương ngon theo kinh nghiệm của mình bạn nên chọn hạt nhìn tròn, có da bóng màu vàng tự nhiên và mẩy. Bạn cần nhặt bỏ hết các hạt mốc và đen rồi đem vo sạch với nước trước khi đem làm đậu. Cách làm đậu hũ vào mùa đông lạnh thế này bạn cần ngâm đậu từ 8 đến 12 giờ trong nước ấm còn nếu bạn làm vào mùa hè thì đỗ cũng đủ mềm rồi không cần ngâm nước ấm đâu nhé.

Sau khi đã ngâm đỗ mềm rồi bạn cho đỗ cùng nước lọc ấm khoảng 30-40 độ vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn sau đó cho vào túi lọc và lọc. Khi lọc ra nước cốt lấy theo tye lrrj cứ 500g đậu tương thì lọc được 3 lít nước. Cách làm đậu phụ ngon theo mình làm bạn nên xay thật nhuyễn đậu đến khi nào nhìn đậu thật mịn thì khi làm đậu mới xốp và không bị rắn.

Bạn đong 1 chén giấm con rồi đổ vào xoong chứa nước cốt đậu vừa xay xong ở trên và khuấy đều bằng thìa. Khi vừa rót giấm vào nước cốt ta thấy đậu bắt đầu kết tủa nhưng bạn cứ để 30 phút cho đậu hình thành óc đậu và xuất hiện nước trong có màu vàng thì bạn lấy thìa gạn bỏ nước vàng đó đi.

Tiến hành trải vải trên khuôn đậu rồi đổ óc đậu vào khuôn sau đó bạn gập nhẹ nhàng các mép khăn lại và đậy nắp. Bạn để một vật nặng vừa phải lên khuôn để nén đậu trong 15 phút. Sau đó bạn túm các góc khăn và nhẹ nhàng nhấc đậu ra khỏi khuôn. Nhẹ nhàng gỡ bỏ vải ra là bạn đã hoàn thành cách làm đậu hũ thơm ngon tại nhà rồi đó.

Còn với cách làm đậu phụ bằng đường nho bạn pha đường nho+ 20ml nước sôi để nguội rồi đổ vào nước đậu là bạn sẽ có được món tào phớ ngon, mát rồi đó.

Hy vọng với cách làm đậu phụ non ngon tại nhà không có thạch cao mà mình đã chia sẽ đã giúp các bạn có thể tự tay nấu được món đậu hũ non ngon mà còn an toàn cho sức khỏe nữa. Hãy tiến hành làm ngay bạn nhé!


0