15/06/2018, 11:20

Nức mũi với thịt gà nấu dứa siêu quyến rũ

Canh thịt gà nấu dứa là món ăn có cách chế biến đơn giản có công dụng tốt trong việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tốt cho việc tiêu hóa và cũng thích hợp khi dùng vào những ngày trời đông lạnh. Nếu muốn để món canh thêm hương vị thì có thể biến tấu với cách làm canh gà nấu dứa và khổ qua . ...

Canh thịt gà nấu dứa là món ăn có cách chế biến đơn giản có công dụng tốt trong việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tốt cho việc tiêu hóa và cũng thích hợp khi dùng vào những ngày trời đông lạnh. Nếu muốn để món canh thêm hương vị thì có thể biến tấu với cách làm canh gà nấu dứa và khổ qua. Hoặc cũng có thể cảm nhận vị ngọt của canh thịt gà nấu nấm cũng rất tuyệt. Cách làm canh thịt gà nấu nấm sau đây của 7monngonmoingay hi vọng có thể khiến bữa cơm nhà bạn thêm mới mẻ.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cà chua hộp: 50 g
+ Dứa chín: 1 quả
+ Dừa nạo: 100 g
+ Thịt gà: 500 g
+ Cà rốt: 100 g
+ Gia vị: Nước mắm, mì chính, muối, tiêu, đường, ớt tươi, rau mùi, dầu điều, xì dầu, bột đao, hành khô
+ Dầu ăn: 150 g

Cách làm thịt gà nấu dứa:

– Nếu muốn canh thịt gà dễ ăn hơn bạn có thể lọc lấy mình phần thịt và bỏ xương rồi thái miếng nhỏ vừa, hoặc để nguyên gà và chặt miếng cũng đều được.

– Chuẩn bị gà xong thì cho vào gà chút nước mắm + hạt tiêu + mì chính + dầu điều, ướp 20 phút.

– Gọt vỏ cà rốt và thái dạng còn chì, dứa gọt vỏ, bỏ mắt thái vài miếng, để riêng dùng trình bày món ăn, phần còn lại thái nhỏ, cho vào máy xay nhuyễn rồi dùng vải màn lọc lấy phần cốt dứa.

– Lọc lấy phần nước cốt dừa nào, cà chua thái nhỏ và cho vào chảo xào sơ.

– Phi thơm hành khô băm nhuyễn rồi trút vào vào xào nhanh tay, thêm vào nồi xào gà chút nước cốt dừa, nước dừa, cà chua, cà rốt xào sơ đun cho gà chín mềm, cà rốt vừa chín tới là được.

– Pha chút nước với bột đao rồi cho vào chảo, đảo đều tay để nước sốt sánh lại thì tắt bếp, múc ra đĩa rồi rải rau mùi lên trên là hoàn chỉnh món ăn.

Canh thịt gà nấu dứa có vị chua nhẹ, thêm vị ngọt ngon, thơm thảo của thịt gà nên ăn ngon miệng, đưa cơm và cũng cung cấp thêm nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.


0