15/06/2018, 11:20

Cách làm muối vừng đen ngon khi ăn cùng cơm nắm

Hôm nay mình sẽ bật mí cho mọi người bí quyết cách làm muối vừng ngon để ăn kèm với xôi hay làm đồ chấm cho món bầu, bí luộc thêm thơm ngon hấp dẫn. Nếu sáng nào cũng ăn xôi với cách làm ruốc thịt khiến bạn hơi ngán thì bạn thử đổi vị bằng cách làm muối rang với vừng lạc mà lại cực kỳ dễ làm ...

Hôm nay mình sẽ bật mí cho mọi người bí quyết cách làm muối vừng ngon để ăn kèm với xôi hay làm đồ chấm cho món bầu, bí luộc thêm thơm ngon hấp dẫn. Nếu sáng nào cũng ăn xôi với cách làm ruốc thịt khiến bạn hơi ngán thì bạn thử đổi vị bằng cách làm muối rang với vừng lạc mà lại cực kỳ dễ làm này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Lạc: 300g
+ Vừng: 100g
+ Bột can

Cách làm muối vừng ngon

Để  có cách làm muối vừng ngon  thì nguyên liệu của bạn phải được chọn lựa kỹ càng, để chọn được lạc ngon thì bạn phải chọn lạc có hạt to và chắc nhìn có màu đỏ hồng tự nhiên không có hạt mốc. Sau khi mua lạc về bạn đem rang nhỏ lửa đến khi lạc chín thì bọc kín vào một tờ báo đến khi nguội thì đổ ra rá xát cho sạch vỏ.

Còn vừng bạn cho vào chảo rang nhỏ lửa, nhớ là cho vừng vào lúc chảo thật nóng nhé, đảo đều tay đến khi nghe thấy tiếng vừng nổ tanh tách là được rồi. Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên xát vỏ vừng còn không thì cũng không sao cả. Với cách làm muối vừng đen cũng không khác gì với vừng nâu nhé.

Bạn cho vừng chảo rang khi chảo thật nóng thì mới cho vừng vào nhớ để nhỏ lửa nhé, bạn đảo đều nhanh tay để không bị cháy vừng. Bạn rang cho đến khi nghe thấy vừng nổ tanh tách là được. Nếu bạn xát được vỏ vừng thì càng tốt, còn không cũng không sao nhé. Cách làm muối vừng đen cũng tương tự với vừng nâu nhé.

Nếu bạn không thích dùng bột canh mà dùng muối tự rang thì tham khảo cách làm muối rang này nhé.

Vừng sau khi rang bạn đem rã nhỏ còn lạc chỉ nên đập dập và nếu dùng thêm muối thì bạn giã muối cho nhỏ mịn rồi trộn đều và cho vào lọ dự trữ dùng ăn dần.

Để nhanh hơn bạn cho  hỗn hợp vừng lạc máy xay sinh tố rồi xay theo ý thích của mình nhé.

Bí quyết để có cách làm muối vừng ngon

–  Để muối vừng không bị bết bạn nên giã lạc và vừng khi đã nguội hẳn.

– Để muối vừng bùi và ngậy hơn thì lạc bạn không nên giã nhỏ chỉ giã vỡ thôi.

– Theo mình bạn nên làm muối vừng vừa ăn thôi để  trong khoảng 5 ngày trở lại để vừng được thơm ngon và không bị ôi.


0