30/05/2018, 16:41

Thanh mát và thơm lừng với cách nấu canh rong biển cực ngon

Canh rong biển là món ăn truyền thống của đất nước Hàn Quốc. Nhưng hiện nay món ăn này càng phổ biến trong nhiều bữa cơm của người Việt Nam bởi vị thanh mát và thơm ngon bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Nếu bạn và gia đình mình yêu thích món ăn truyền thống của người Hàn ...

Canh rong biển là món ăn truyền thống của đất nước Hàn Quốc. Nhưng hiện nay món ăn này càng phổ biến trong nhiều bữa cơm của người Việt Nam bởi vị thanh mát và thơm ngon bổ dưỡng tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn và gia đình mình yêu thích món ăn truyền thống của người Hàn này thì hãy dành chút thời gian học cách nấu canh rong biển, chỉ vài phút chuẩn bị các nguyên liệu và vài thao tác cơ bản bạn đã có được món ăn bổ dưỡng thơm ngon tuyệt vời cho gia đình rồi.

Nguyên liệu sử dụng trong cách nấu canh rong biển:

- 150gam rong biển khô

- 50ml rượu trắng (rượu Hàn Quốc)

- Nước tương (xì dầu Hàn Quốc)

- 4 tép tỏi

- 100gam thịt bò

- Gia vị: muối, dầu ăn, hạt tiêu

Hướng dẫn cách nấu canh rong biển:

- Để có cách nấu canh rong biển ngon đầu tiên bạn hãy sơ chế nguyên liệu trước. Rong biển ngâm trong nước lạnh, sau 20 phút rong biển nở mềm thì bạn vớt rong biển ra rổ để cho ráo nước và cắt thành từng khúc nhỏ. Rong biển có mùi tanh làm cho mùi vị canh khó ăn. Vì vậy bạn hãy bóp rong biển với giấm để loại bỏ mùi tanh đó.

- Sơ chế thịt bò, bạn đem rửa sạch, cắt thịt bò thành những miếng nhỏ. Sau đó ướp thịt với 1 muỗng nước tương, ½ muỗng hạt tiêu, 1 muỗng rượu trắng Hàn Quốc rồi trộn đều thịt và để ướp trong 30 phút.

- Sauk hi sơ chế xong nguyên liệu bạn tiến hành xào thịt và rong biển để cách nấu canh rong biển được ngon. Cho dầu ăn vào nồi, sau đó cho thịt bò được ướp vào xào cho đến khi thịt tái chín thì cho rong biển vào xào cùng. Đảo đều cho rong biển và thịt bò thấm gia vị, sau 5 phút bạn tắt bếp.

- Tiếp đến bạn cho 150ml nước vào nồi thịt bò và rong biển để nấu canh, nên cho vừa lượng nước để canh rong biển có vị đậm đà và ngon. Nấu canh cho đến khi nước canh sôi thì tắt bếp.

- Sau khi canh sôi bạn cho tỏi đập dập vào nồi canh để có được vị tỏi thơm. Cuối cùng là nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Bạn đã thực hiện xong cách nấu canh rong biển rồi đấy.

Canh rong biển là món ăn nhẹ bụng có thành phần canxi, sắt, vitamin và những khoáng chất có lợi cho cơ thể. Một trong những món ăn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe có thể ăn trong bữa cơm. Đừng bỏ qua cách nấu canh rong biển nếu bạn yêu thích ẩm thực Hàn Quốc, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm công thức nấu ăn cho gia đình. Chúc bạn thành công.

0