30/05/2018, 16:41

Hướng dẫn cách làm cơm trộn Hàn Quốc ngon và bổ dưỡng

Cơm trộn hàn quốc là một món ăn rất thơm ngon và đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn có thể kết hợp nhiều loại rau củ khác nhau cho món ăn này thêm hấp dẫn hơn và không bị ngán. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm cơm trộn Hàn Quốc ...

Cơm trộn hàn quốc là một món ăn rất thơm ngon và đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn có thể  kết hợp nhiều loại rau củ khác nhau cho món ăn này thêm hấp dẫn hơn và không bị ngán.

Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm cơm trộn Hàn Quốc thơm ngon này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bạn nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm cơm trộn Hàn Quốc:

- Gạo nếp ngon: 200g

- Thịt bò: 150g

- Trứng: 1 quả, Đậu phụ: 500g, dầu ăn, nước tương

- Tương ớt Hàn Quốc Gochujang

- Cà rốt: 1 củ, ớt chuông: 1 quả, dưa leo: 1 trái, nấm đông cô: 240g, nấm kim chi: 120g

- Dầu mè, đường, giấm gạo, tỏi

Hướng dẫn cách làm cơm trộn Hàn Quốc:

- Trước hết bạn sẽ làm nước sốt cho cách làm cơm trộn Hàn Quốc trước, bạn cho 4 muỗng tương ớt Hàn Quốc Gochujang, 2 muỗng dầu mè, 2 muỗng đường, 2 muỗng nước ấm, 2 muỗng cà phê dấm gạo và một ít tỏi băm nhuyễn vào một cái tô lớn trộn đều lên.

- Đậu phụ bạn đem ép hết nước rồi cắt thành miếng lớn cỡ lòng bàn tay và cho ít nước sốt vừa làm lên. Sau đó cho đậu vào trong lò nướng ở nhiệt độ 275 độ C nướng 60 phút, cứ 20 phút bạn mở lò trở đậu lại cho đậu được vàng đều.

- Bạn đem gạo vo sạch và bắt lên nấu cho cơm chín. Để có cách làm cơm trộn Hàn Quốc ngon bạn bắt một cái chảo lên, tiến hành xào thịt bò, sau đó cho thịt bò ra 1 đĩa riêng. Trong khi chờ cơm chín, bạn sơ chế nguyên lieu làm sạch cà rốt, ớt chuông,cắt sợi. Sau đó bắt 1 cái chảo lên bếp cho dầu vào, khi dầu sôi bạn cho cà rốt và ớt chuông vào đảo đều tay cho vừa chín tới.

- Sau khi cà rốt và ớt chuông chuẩn bị cho cách làm cơm trộn Hàn Quốc chín bạn cho chúng ra 1 đĩa riêng, cho tiếp dầu ăn vào xào nấm đông cô 5 phút rồi cho ra đĩa chung với cà rốt và ớt chuông.

- Bạn tiến hành cho một ít dầu vào chảo khi dầu nóng bạn đập trứng vào chiên, giữ cho lòng đỏ trứng phải còn nguyên, mới giữ được sự thơm ngon của cách làm cơm trộn Hàn Quốc.

- Bạn lấy cơm ra cho vào 1 tô lớn sau đó cho tất cả các nguyên liệu vừa làm vào chung sau đó bạn trộn cơm lại với nhau và thưởng thức thôi.

Thật đơn giản phải không nào, chỉ qua vài bước cơ bản là bạn đã có được món cơm trộn thơm ngon rồi đấy. Chúc bạn thành công với cách làm cơm trộn Hàn Quốc và thưởng thức ngon miệng nhé.

0