30/05/2018, 16:40

Cách làm salad dưa chuột tươi ngon và an toàn

Salad là món ăn có nguồn gốc từ châu Âu, khi du nhập vào Việt Nam món ăn này cũng được mọi người đón nhận rất nhiều. Trong số các món salad ngon thì có lẽ salad dưa chuột là loại salad dễ ăn và hợp khẩu vị của nhiều người Việt Nam nhất. Cách làm salad dưa chuột vô ...

Salad là món ăn có nguồn gốc từ châu Âu, khi du nhập vào Việt Nam món ăn này cũng được mọi người đón nhận rất nhiều. Trong số các món salad ngon thì có lẽ salad dưa chuột là loại salad dễ ăn và hợp khẩu vị của nhiều người Việt Nam nhất. 

Cách làm salad dưa chuột vô cùng đơn giản và dễ dàng, bạn chỉ cần chọn được loại nguyên liệu sạch và an toàn, dành một chút thời gian để chế biến là đã có một món ăn để tăng thêm chất dinh dưỡng và vitamin cho gia đình mình rồi. 

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm salad dưa chuột:

- 5 quả dưa chuột

- 4 - 5 quả cà chua

- Hành tây, hành lá

- Dầu ôliu, giấm, muối, tiêu

Hướng dẫn cách làm salad dưa chuột:

- Vì món salad được ăn sống để giữ được tươi ngon cũng như các chất dinh dưỡng của nguyên liệu nên bạn cần chú ý đến việc chọn rau quả thật sạch và an toàn cho cách làm salad dưa chuột thật ngon nhé. Trước hết sơ chế qua các nguyên liệu.

- Cà chua bạn chọn những quả chín đều, cuống không héo, nắn thử quả thấy không nhũn, sau đó bạn rửa với nước sạch và cắt bỏ cuống, bổ thành múi cau rồi cắt làm đôi. Dưa chuột chọn loại sạch rồi bạn cắt hai đầu rồi cho vào chậu nước gạo ngâm. Sau khi ngâm bạn cắt nhỏ dưa chuột để chuẩn bị cho cách làm salad dưa chuột.

- Kế đến hành tây bạn bóc vỏ, rửa sạch, bóc bỏ hết lớp hành già và hỏng. Sau đó bổ đôi rồi cắt lát mỏng. Tiếp tục cắt lát thành đôi thì khi trộn salad sẽ dễ hơn và khi ăn sẽ hành tây ngọt hơn đó. Cho các nguyên liệu vào tô, bạn xếp riêng dưa chuột, cà chua và hành tây thành các góc riêng.

- Tiếp theo bạn pha nước trộn dùng trong cách làm salad dưa chuột để món salad thật ngon, pha hạt tiêu, dầu ô liu, dấm, muối với nhau rồi dùng muỗng khuấy lên. Muốn món salad dưa chuột thêm ngon thì không thể thiếu được hỗn hợp nước trộn này rồi.

- Cuối cùng bạn đổ hỗn hợp nước vừa trộn vào tô salad sau đó trộn đều cho tất cả các nguyên liệu thấm gia vị. Bạn để trong 5 - 10 phút để cho cà chua, dưa chuột và hành tây thấm dần. Cho thêm ít hành lá lên trên để món salad dưa chuột thêm đẹp mắt, vậy là cách làm salad dưa chuột đã hoàn thành rồi.

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã làm xong món salad dưa chuột nhiều màu sắc và ngon miệng rồi đấy. Món salad với những nguyên liệu tươi mát, ngọt, giòn và sạch này sẽ giúp bữa cơm thêm ngon miệng hơn. Cách làm salad dưa chuột rất đơn giản, nên hãy thường xuyên trổ tài cho cả gia đình thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công.

0