30/05/2018, 16:41

Hướng dẫn bạn cách nấu cháo ếch thơm ngon khó cưỡng

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn một món ăn mới vô cùng bổ dưỡng và hấp dẫn đó là món cháo ếch. Cháo ếch đặc biệt rất tốt cho sức khỏe của người già và trẻ nhỏ. Hãy cùng chúng tôi vào bếp tham khảo cách nấu cháo ếch lạ miệng dưới đây để chiêu đãi cả nhà khi ...

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn một món ăn mới vô cùng bổ dưỡng và hấp dẫn đó là món cháo ếch.

Cháo ếch đặc biệt rất tốt cho sức khỏe của người già và trẻ nhỏ. Hãy cùng chúng tôi vào bếp tham khảo cách nấu cháo ếch lạ miệng dưới đây để chiêu đãi cả nhà khi rảnh rỗi bạn nhé.

Nguyên liệu nấu cháo ếch thơm ngon đúng điệu:

  • Ếch đã sơ chế: 500g.

  • Gạo nếp: 50g.
  • Gạo tẻ: 100g.
  • 1 lon nước ngọt.
  • Gừng, hành, tỏi.
  • Ớt tươi, hành lá.
  • Dầu hào, rượu trắng, tương ớt và sa tế tôm.

Cách nấu cháo ếch ngon như nhà hàng:

Bước 1: Trước hết thịt ếch các bạn rửa sạch sau đó cắt khúc thành từng miếng vừa ăn. Sau dó ướp với gia vị khoảng 30 phút. Hành và tỏi bạn bóc vỏ băn nhuyễn.

Bước 2: Tiếp theo, bạn trộn gạo tẻ với gạo nếp theo tỷ lệ 2:1 vo sạch. Sau đó rang qua để gạo có màu vàng dịu, đổ gạo vào nồi thêm chút muối và vài lát gừng đổ nước vào đun sôi nhé.

Bước 3: Sau khi cháo sôi bạn dùng thìa hớt bớt phần bọt, chú ý không nên cho thêm nước để cháo nhanh nhừ hơn. Càng ninh cháo nhừ thì món cháo ếch của mình càng ngon nhé.

Bước 4: Kế tiếp, cho dầu ăn vào chảo đun sôi đổ hành, tỏi và ớt vào xào cho thơm sau đó cho thịt ếch vào xào. Tầm 5 phút bạn cho tương ớt, rượu trắng vào đun để thịt ếch ngọt hơn. Chú ý bạn nên đổ nước sâm sấp với thịt ếch, nếu không ăn được cay các bạn cũng cố cho thêm chút bột ớt vào để tạo màu cho món cháo ếch của chúng ta thêm phần hấp dẫn nhé. (Với cách nấu cháo ếch này bạn nên đun lửa lớn để thịt ếch ngon và dai hơn)

Bước 5: Sau đó, cho 3 thìa cà phê dầu hào cùng đường, nước mắm và hạt nêm vào nồi thịt ếch, nêm nếm gia vị hơi cay và ngọt là được. Khi thịt ếch đã cạn nước và sệt thì bạn cho sa tế tôm vào để ếch có vị cay và có màu sắc đẹp hơn. Đảo đều thịt ếch lên rồi tắt bếp.

Bước 6: Khi ăn các bạn cho cháo vào một cái nồi đất khách rồi đổ thịt ếch vào và thưởng thức món cháo ếch. Với món cháo ếch này các bạn nên ăn nóng mới ngon, có thể cho thêm chút hành lá ăn sẽ thơm hơn.

Cách nấu cháo ếch mà chúng tôi vừa giới thiệu cực kỳ đơn giản và dễ làm phải không, bạn chỉ cần dành khoảng 30 phút là có thể nấu cho cả nhà một nồi cháo ếch thơm ngon và lạ miệng rồi.

Hy vọng với những bí kiếp mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn nấu những món ăn ngon cho cả gia đình mình nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách nấu cháo ếch thơm ngon hấp dẫn này!

0