30/05/2018, 16:40

Cách làm thịt heo quay giòn ngon cho bữa ăn gia đình thêm thú vị

Thịt heo quay là món ăn phổ biến và được bán như đồ ăn sẵn. Mình biết là không phải ai cũng biết cách làm thịt heo quay ngon, giòn và mềm như các tiệm chuyên nghiệp đâu nhé. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết một chút công thức về món quay thì thịt heo quay không thể làm khó ...

Thịt heo quay là món ăn phổ biến và được bán như đồ ăn sẵn. Mình biết là không phải ai cũng biết cách làm thịt heo quay ngon, giòn và mềm như các tiệm chuyên nghiệp đâu nhé.

Tuy nhiên, nếu chúng ta biết một chút công thức về món quay thì thịt heo quay không thể làm khó các bạn được. Hôm nay, hãy cùng mình vào bếp học cách làm thịt heo quay giòn ngon như thế nào nhé!

 1. Nguyên liệu làm thịt quay giòn ngon bằng lò nướng cho 4 người ăn:

–    Thịt ba chỉ: 500g.

–    Ngũ vị hương: 1 muỗng cà phê.

–    Giấm: 2 muỗng canh.

–    Muối: 2 muỗng cà phê.

–    Tiêu: 1 muỗng cà phê.

–    Đường: 2 muỗng cà phê.

2. Cách làm thịt heo quay giòn ngon như sau:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn trộn 1 bát gia vị gồm: 1 muỗng muối, 2 muỗng đường, 1 muỗng tiêu, 1 muỗng ngũ vị hương lại với nhau.

Bước 2: Sau đó, cứa thịt heo thành nhiều khúc nhưng vẫn để liền bì rồi quét hỗn hợp ướp lên, bóp nhẹ cho ngấm gia vị.

Bước 3: Trộn 1 bát gia vị nữa gồm: 2 muỗng canh giấm, 1 muỗng cà phê muối lại với nhau.

Bước 4: Lật phần da thịt lau khô rồi quét hỗn hợp này lên. Cho thịt vào tủ lạnh ướp từ 3-4 tiếng cho thấm.

Bước 5: Tiếp theo, cho thịt vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 20 phút (để cả 2 phần lửa trên và dưới của lò).

Bước 6: Bỏ thịt heo ra, lau khô phần da và quét hỗn hợp giấm, muối lên rồi cho vào lò 20 phút.

Bước 7: Các bạn cho thịt heo ra và quét hỗn hợp giấm muối lần nữa rồi cho vào lò nướng trong 15 phút nhé.

Bước 8: Sau khi đã nướng xong, chúng ta để thịt nguội rồi chặt miếng vừa ăn. Các bạn xếp ra đĩa và thưởng thức nhé. Món này chúng ta có thể ăn kèm với bánh mì hoặc bún sẽ rất ngon đấy.

Mách nhỏ: Để thịt heo quay không bị khô, trước khi đặt khay thịt vào lò, các bạn nên đặt vào lò khay nước sạch. Trong thời gian nướng, hơi nước bốc lên sẽ giúp cho thịt heo quay không bị khô và cứng. Ngoài cách làm thịt heo quay bằng lò nướng các bạn có thể làm bằng chảo cũng được nhé.

Vậy là chúng ta đã biết cách làm thịt heo quay thơm ngon và hấp dẫn rồi. Cách làm thịt heo quay giòn ngon bằng lò nướng tại nhà sẽ giúp bạn có món ăn thơm, ngon, hợp vệ sinh, giàu chất dinh dưỡng mà không kém phần hấp dẫn đấy.

Món ăn này rất thích hợp khi chúng ta có tiệc hoặc là những khi gia đình đi dã ngoại cũng sẽ rất tiện đấy. Lưu công thức này vào thực đơn và làm thường xuyên cho gia đình nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm thịt heo quay mà mình đã chia sẽ ở trên.

0