30/05/2018, 16:40

Cách làm kim chi củ cải trắng chuẩn công thức người bản xứ

Cũng tương tự như cách làm món kim chi cải thảo chuẩn Hàn Quốc, công thức cho món kim chi củ cải trắng này cũng có công thức gần như tương tự giống vậy, cách thức thiện hiện cũng rất đơn giản. Chỉ cần thực hiện một số bước khá dễ là các bạn có thể tự tay mình hoàn thành cho gia đình cùng thưởng ...

Cũng tương tự như cách làm món kim chi cải thảo chuẩn Hàn Quốc, công thức cho món kim chi củ cải trắng này cũng có công thức gần như tương tự giống vậy, cách thức thiện hiện cũng rất đơn giản. Chỉ cần thực hiện một số bước khá dễ là các bạn có thể tự tay mình hoàn thành cho gia đình cùng thưởng thức món ăn mang tên kim chi củ cải trắng chuẩn Hàn Quốc ngon tuyệt này rồi.

Mời các ban hãy cùng kênh cẩm nang monngon.tv vào bếp ngay hôm nay để cùng nhau học ngay cách làm kim chi củ cải trắng Hàn Quốc này nhé. Công thức đơn giản lắm nhé các bạn mà thành phẩm lại rất tuyệt vời, rất đáng để thực hiện đấy nhé. Tham khảo công thức sau đây rồi lên kế hoặc thiện hiện ngay thôi nào.

Nguyên liệu các bạn cần trang bị để thực hiện ngay cách làm kim chi củ cải trắng cực đơn giản mà đúng chuẩn người bản xứ này nhé.

  • Củ cải trắng khoảng 3kg
  • Muối hột 1 chén
  • Bột nếp khô 2 muỗng canh
  • Ớt bột xay nhuyễn 3 muỗng canh
  • Tỏi tươi 3 tép
  • Gừng tươi 1/2 củ
  • Hành tây 1 củ
  • Tỏi tây 1 cây
  • Nước mắm loại ngon 1muỗng canh
  • Mắm tép 1/2 muỗng canh
  • Đường cát trắng 1/2 muỗng canh

Công đoạn thực hiện cách làm kim chi củ cải trắng

Bước 1: Sơ chế phần củ cải trắng đã chuẩn bị để làm kim chi

Củ cải trăng mu về các bạn cắt củ cải ra rồi rửa sạch rửa sạch, lưu ý, cần nạo vỏ sau đó mới cắt thành miếng vuông vuông vừa ăn tùy vào ý thích của bạn.

Rải phần muối hột và đường cát trắng lên trên, xóc khá mạnh tay để muối và phần của cải được trộn đều vào nhau, để củ cải muối trong khoảng 4 đén 5h cho củ cải này thấm đều gia vị hơn.

Sau thời gian muối các bạn vớt củ cải ra, rửa sạch lại một lần nữa bằng nước rồi để ra rổ cho ráo nước đi.

Bước 2: Chuẩn bị gia vị để tẩm ướp kim chi cho cách làm kim chi củ cải trắng

Hành lá rửa sạch, bỏ rễ cắt khúc dài chừng 3cm.

Tỏi tây, hành tây, nhánh gừng, tỏi các bạn lần lượt gọt vỏ, rửa sạch, đem tất cả đi xay nhuyễn cùng với phần mắm tép.

Các bạn trộn đều phần bột nếp với 1,5 chén nước lọc, đặt nồi bột này lên bếp, mở lửa riu riu nấu lên cho đặc quánh lại, thì nhắc xuống để nguội.

Bước 3 Thực hiện công đoạn tẩm ướp kim chi của cách làm kim chi củ cải trắng

Cho phần nước mắm, ớt bột và phần hành lá cũng như hỗn hợp gia vị vừa thực hiện vào chậu củ cải đã ráo, dùng tay đeo răng tay trộn đều để gia vị được thấm đều vào củ cải. Nếu thấy có thể bị nhạt thì các bạn có thể cho thêm ít muối hột. Nêm nếm lại lần nữa sao cho vừa ăn và hợp khẩu vị nhất là được.

Cuối cùng là công đoạn bảo quản kim chi, cho kim chi vào hộp, đậy kín. Để ở nhiệt độ ngoài qua một đêm, sau đó cho vào tủ lạnh. Thời gian khoảng một tuần là các bạn có thể dùng được.

Chúc các bạn thành công để có được món kim chi đúng chuẩn theo cách làm kim chi củ cải trắng của monngon.tv nhé.

0