30/05/2018, 16:41

Gà nướng muối ớt thơm lừng với cách ướp gà nướng muối ớt chuẩn vị

Vào ngày cuối tuần rãnh rồi, các bạn băn khoăn rằng không biết nên chuẩn bị món ăn gì đó thật ngon cho cả gia đình mình cung thưởng thức. Nếu các bạn chưa nghĩ ra thì hãy cùng chúng tôi học cách ướp gà nướng muối ớt thật thơm ngon hấp dẫn nhé. Với vị mặn mặn của muối, vị ...

Vào ngày cuối tuần rãnh rồi, các bạn băn khoăn rằng không biết nên chuẩn bị món ăn gì đó thật ngon cho cả gia đình mình cung thưởng thức. Nếu các bạn chưa nghĩ ra thì hãy cùng chúng tôi học cách ướp gà nướng muối ớt thật thơm ngon hấp dẫn nhé.

Với vị mặn mặn của muối, vị cay nồng của ớt sẽ làm cho món gà nướng muối ớt của bạn ngon và lạ hơn trong bữa ăn cùng gia đình đấy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách ướp gà nướng muối ớt cho món gà nướng muối ớt thơm lừng đậm vị nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách ướp gà nướng muối ớt:

- Thịt gà

- 2 muỗng dầu ăn

- ½ muỗng cà phê rượu trắng

- 1 muỗng muối

- 2 muỗng ớt băm

- 2-3 tép tỏi giã nhuyễn

Hướng dẫn cách ướp gà nướng muối ớt:

- Để cách ướp gà nướng muối ớt cho món gà được ngon thì bạn chọn thịt gà mềm có độ đàn hồi cao, thịt tươi nhé. Gà bạn đem rửa sạch, để ráo nước rồi dùng dao khía vài đường trên da để thịt gà nhanh thấm gia vị.

- Với món gà nướng muối ớt thì phần ướp gà rất quan trọng vì vậy bạn cần chú ý cách ướp gà nướng muối ớt để món ăn thật ngon nhé. Pha sốt ướp gà bạn cho 2 muỗng dầu ăn, ½ muỗng rượu trắng, 1 muỗng muối, 2 muỗng ớt và tỏi đã giã nhuyễn vào tô rồi trộn đều cho các gia vị tan hết.

- Cho phần sốt ướp gà trên vào ướp gà, xoa đều hỗn hợp sốt lên mình gà để cho gà thấm gia vị. Các bạn ướp gà khoảng 3 giờ cho gà thấm đều gia vị hoặc có thể để gà ướp qua đêm cũng được nhé, vậy thì cách ướp gà nướng muối ớt sẽ càng ngon hơn.

- Tiếp đến bạn vặn lò ở 200 độ C, 2 lửa trước khi nướng 10 phút, cho gà đã ướp vào khay đã lót giấy sẵn rồi cho vào trong lò nướng nướng trong khoảng 30  phút. Cứ cách 10 phút bạn lấy gà ra phết nước sốt 1 lần, hết 30 phút lấy gà ra phết thêm nước sốt lần nữa, rồi nướng gà 20 phút nữa thì lấy gà ra ngoài.

- Cho gà ra thớt chặt thành những miếng vừa ăn, vậy là gà nướng muối ớt đã hoàn thành bạn đã có thể thưởng thức ngay món gà nướng muối ớt tuyệt vời vói cách ướp gà nướng muối ớt này rồi.

Chỉ với một vài thao tác cho cách ướp gà nướng muối ớt đơn giản là bạn đã có một món ăn đầy hương vị thơm ngon và hấp dẫn rồi, chúc các bạn thật thành công và ngon miệng với món gà nướng muối ớt này nhé.

0