30/05/2018, 16:40

Cách làm sushi kiểu Việt Nam ngon đúng điệu người bản xứ

Sushi vốn là một món ăn truyền thống có nguồn từ Nhật Bản, và là một món cơm được cuộn bên trong của lá rong biển khô, cùng với lớp nhân là thịt cá hồi sống, thịt gà, hoăc trứng cá hồi… kèm vài loại rau củ ưa thích. Không chỉ có Nhật Bản mà Hàn Quốc cũng được biết đến với món cơm cuộn rong ...

Sushi vốn là một món ăn truyền thống có nguồn từ Nhật Bản, và là một món cơm được cuộn bên trong của lá rong biển khô, cùng với lớp nhân là thịt cá hồi sống, thịt gà, hoăc trứng cá hồi… kèm vài loại rau củ ưa thích. Không chỉ có Nhật Bản mà Hàn Quốc cũng được biết đến với món cơm cuộn rong biển thường được gọi là kimbab, cách làm cũng không khác lắm có chăng chỉ bởi phần nhân được thay đổi cho phù hợp hơn với khẩu vị của người Hàn Quốc.

Đặc biệt khi đến với Việt Nam, món sushi cũng rất được ưa chuộng và đặc biệt là với giới trẻ hiện nay nhé. Chuyên mục monngon.tv xin hường dẫn đến các bạn cách làm sushi kiểu Việt Nam cực hấp dẫn cùng hương vị được biến tấu lại cho phù hợp hơn với khẩu vị với người Việt hơn nhé!

Hướng dẫn thực hiện món sushi kiểu Việt Nam.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện cách làm sushi kiểu Việt Nam

  • Gạo dẻo như nàng hương, thơm nút… (hoặc bạn có thể chọn mua loại gạo Nhật có bạn tại các siêu thị)
  • rong biển khô 1 gói khoảng 10 lá
  • Trứng gà ta 2 quả
  • Cà rốt 1 củ
  • Xúc xích lớn 4 cái
  • Dưa chuột 1 củ
  • Tôm tươi 10 đến 15 con
  • Vừng rang 30gr
  • Dầu vừng
  • Đường cát, giấm, muối ăn
  • Miếng tre loại công cụ dùng để cuốn rong biển chuyên dụng

Thực hiện cách làm sushi kiểu Việt Nam

Khi chọn gạo dẻo các bạn nhớ chọn loại gạo dẻo mềm nhiều để món sushi ngon nhất, sau đó bạn gạo vo sạch, thêm đủ lượng nước lọc để khi nấu cơm sẽ không bị quá khô cũng như không quá nhão, mà vẫn đạt đủ độ dẻo. Khi cơm đã chín, bạn cho cơm ra tô lớn, pha 1 muỗng cà phê giấm, 1/2 muỗng cà phê đường cát, ½ muỗng cà phê muối ăn, khuấy cho tan đều, rồi thêm vào cơm và trộn đều.

Trứng gà bạn đập ra tô nhỏ, thêm vào 1 nhúm muối ăn, đánh cho bong lên, cho trứng vào chảo không quá nóng tráng thật mỏng. Bạn cần tráng thành nhiều lần để trứng chín đều và có độ mỏng vàng đẹp mắt nhất. Trứng sau khi được tráng cắt miếng mỏng dài.

Dưa chuột, cà rốt gọt bỏ vỏ, đem rửa sạch, cắt sợi dài, mỏng vừa. Xúc xích bạn cũng thái sợi dài, mỏng vừa.

Tôm rửa sạch, rồi cho vào nồi luộc chín, sau đó bóc bỏ vỏ, bỏ đầu. Cắt đôi con tôm theo chiều dọc để tách đôi.

Tiến hành cuộn sushi của cách làm sushi kiểu Việt Nam.

Trải miếng mành tre lên một mặt phẳng rộng, đặt lá rong biển khô lên trên, nhớ để mặt nhám đặt lên trên, mặt mịn được úp xuống, thêm 1 muỗng cơm giàn đều mỏng ra khắp mặt lá, chừa phần mép lá 2cm. Sau khi đã giàn đều cơm, bạn lại lật ngược úp bề có phần cơm xuống dưới mặt tre, rồi lần lượt xếp nhân gồm các thành phần: trứng gà tráng, cà rốt, dưa chuột, tôm luộc, xúc xích lên mặt rong biển. Tiếp đến các bạn từ từ nhẹ tay cuốn tròn thành cuộn sushi nhé.

Sau khi cuộn xong, bạn đem lăn sushi qua một lớp dầu vừng rồi thêm một lớp vừng rang, cuối cùng dùng dau sắc cắt cuộn sushi thành các miếng nhỏ vừa ăn.

Trình bày ra đĩa, khi ăn bạn các bạn có thể chấm cùng sốt mayonnaise pha với tương ớt.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm sushi kiểu Việt Nam.

0