30/05/2018, 16:41

Cách làm kim chi cải thảo kiểu Việt Nam ngon hấp dẫn như bản gốc

Là một trong những món ăn có xuất xứ nguồn gốc từ đất nước Hàn Quốc tuy nhiên đến với Việt Nam thì món ăn này lại có rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên lại không phải người Việt nào cũng hợp khẩu vị với người Hàn bởi vì do người Hàn Quốc ăn rất cay, do đó món kim chi này đã được biến tấu lại theo ...

Là một trong những món ăn có xuất xứ nguồn gốc từ đất nước Hàn Quốc tuy nhiên đến với Việt Nam thì món ăn này lại có rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên lại không phải người Việt nào cũng hợp khẩu vị với người Hàn bởi vì do người Hàn Quốc ăn rất cay, do đó món kim chi này đã được biến tấu lại theo khẩu vị của người Việt Nam để dễ thưởng thức hơn.

Và hôm nay monngon.tv xin hướng dẫn đến các nàng Cách làm kim chi cải thảo kiểu Việt Nam ngon đúng kiểu và hợp khẩu vị. Còn chằn chừ gì các bạn không mở sổ để ghi chú lại nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm kim chi cải thảo kiểu Việt Nam

  • Bắp cải thảo: 1kg
  • Củ cà rốt: 250g
  • Gừng tươi: 1 củ
  • Ớt sừng: 3 quả
  • Chanh tươi: 1 quả
  • Gia vị nêm nếm: mì chính, nước mắm ngon, hạt tiêu xay, ớt bột, muối ăn, đường cát

Thực hiện món kim chi kiểu Việt Nam

Bước 1: Các bạn cần phải sơ các chế nguyên liệu để chuẩn bị làm kim chi

Chọn mua cải thảo: Bạn nên chọn mua loại có búp non và còn tươi

Rửa sạch phần bắp cải thảo rồi đem ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút sau đó thì tách lá và đem phơi trong khoảng 1 tiếng ngoài nắng to nhằm giúp kim chi có độ giòn khi ăn.

Sau đó các bạn lại trộn cải thảo với muối tinh rồi vắt thật kỹ nước. Công đoạn này giúp cách làm kim chi cải thảo kiểu Việt Nam  của bạn được hoàn thiện hơn nhé.

Rửa sạch lại phần cà rốt rồi gọt bỏ vỏ, nạo thành sợi nhỏ vừa ăn tương tự giống như cải thảo các bạn cũng đem cà rốt ướp với muối tinh khoảng 10 phút rồi sau đó vắt bỏ hết nước cho giòn.

Bước 2: Pha chế gia vị để làm hũ kim chi

Các bạn cần thật chú ý ở công đoạn này nhé, vì đây là bước rất quan trọng để bạn có được thành phẩm kim chi thơm ngon.

Rửa thật sạch củ gừng đã mua rồi sau đó các bạn cạo bỏ vỏ sau đó cắt lát mỏng.

Tỏi bóc bỏ vỏ thành các tép nhỏ.

Vắt lấy phần nước cốt chanh.

Ớt sừng  bạn bỏ hạt rồi cắt lát dài.

Gừng và tỏi cho vào cói giã nhỏ, thêm vào 1 muỗng mì chính và 3 muỗng đường.

Trộn gia phần vị: Bạn cho 4 muỗng nước nắm, 3 muỗng ớt bột, chút hạt tiêu xay và phần nước cốt canh sau đó trộn đều tất cả hỗn hợp với nhau, nếu các bạn muốn kim chi lâu bị chua thì không nên cho nước cốt chanh vào vì cho chanh vào sẽ  làm tăng thời gian lên men.

Bước 3: Công đoạn muối kim chi của cách làm kim chi cải thảo kiểu Việt Nam

Bạn cho gia vị đã chuẩn bị vào chậu lớn đã có phần cải thảo sau đó trộn thật đều với cải thảo có sẵn, bạn hãy đảm bảo từng lá nhỏ cải cũng ngấm đều gia vị sau đó dùng một cái hộp đựng thức ăn có nắp để chứa phần kim chi sau đó các bạn cho kim chi vào ngăn mát tủ lạnh và ủ lạnh khoảng 1 ngày và ăn dần.

Thế là bạn đã hoàn thành món kim chi cải thảo kiểu Việt Nam rồi nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng món ăn này.

0