30/05/2018, 16:40

Cách làm bánh xèo Nhật -  mang ẩm thực Nhật Bản gần tầm tay bạn

Khi nói đến ẩm thực Nhật Bản, thì không ai lại không biết đến món bánh xèo Nhật Bản nhỉ. Đây là một loại bánh mặn áp chảo dùng nhiều loại nguyên liệu trộn lẫn vào nhau ăn rất ngon. Bên cạnh những thành phần chủ yếu gần giống với bánh xèo Việt Nam như bột, các loại rau, ...

Khi nói đến ẩm thực Nhật Bản, thì không ai lại không biết đến món bánh xèo Nhật Bản nhỉ. Đây là một loại bánh mặn áp chảo dùng nhiều loại nguyên liệu trộn lẫn vào nhau ăn rất ngon.

Bên cạnh những thành phần chủ yếu gần giống với bánh xèo Việt Nam như bột, các loại rau, thịt, tôm thì bánh xèo Nhật Bản còn đa dạng hơn với trứng gà, bạch tuộc, mực, bắp cải và rong biển nữa. Nghe thôi đã thấy hấp dẫn phải không nào, các bạn hãy cùng chúng tôi vào bếp và khám phá cách làm món này nhé!

Nguyên liệu làm bánh xèo Nhật thơm ngon khó cưỡng:

– 100gr bột mỳ.

– 160ml nuớc dùng (có thể dùng nước luộc gà cũng được nè).

– 2 quả trứng.

– 300gr bắp cải và hành lá.

– 100gr thịt heo hoặc thịt xông khói.

– 100gr tôm hoặc bạch tuộc.

– Mayonnaise.

– 30 gr gừng đỏ.

– 1 nhúm muối.

Trang trí cho món bánh xèo Nhật:

+ Nước sốt bánh xèo.

+ Rong biển vụn.

+ Cá bào (Bonito Flake).

Cách làm bánh xèo Nhật ăn là ghiền thấy là mê:

Bước 1: Trước hết các bạn trộn bột mì, muối và nước dùng trong 1 tô lớn cho đến khi đều hẳn.

Bước 2: Tiếp theo, bạn thái nhỏ hành lá, bắp cải và gừng đỏ nhé.

Bước 3: Kế tiếp các bạn cắt thịt lợn thành những lát dài khoảng 5cm.

Bước 4: Bạch tuộc và tôm luộc bạn cũng cắt nhỏ luôn nha.

Bước 5: Sau đó, bạn cho tất cả thành phần trên vào tô bột, thêm 2 quả trứng gà rồi trộn đều (lưu ý không trộn quá kĩ như vậy sẽ làm bột bị quánh đó các bạn).

Bước 6: Đến đây, bạn cho dầu vào chảo, đun nóng ở nhiệt độ 200 độ C thì bắt đầu múc hỗn hợp bánh xèo vào chảo.

Bước 7: Xếp thịt đã thái sẵn lên trên bánh chiên khoảng tầm 3 phút thì các bạn lật mặt bánh chiên thêm khoảng 5 phút nữa cho tới khi 2 mặt bánh vàng đều và phần trong chín hẳn là được.

Bước 8: Cuối cùng, khi bánh đã chín các bạn phết đều nuớc sốt bánh xèo, mayonnaise và hành lá lên mặt trên của bánh. Thêm cá vụn và rong biển cho bánh thêm phần bắt mắt. Và thưởng thức những chiếc bánh xèo Nhật thơm ngon nóng hổi được rồi nè.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn cách làm món bánh xèo Nhật thơm ngon độc đáo rồi. Không mất nhiều thời gian thực hiện cũng như cách làm món này cũng không hề khó phải không các bạn. Muốn có vị đúng kiểu Nhật thì bạn sẽ phải chuẩn bị nguyên liệu hơi công phu một chút, nhưng đổi lại làm xong mà thưởng thức thì ngon hết mức luôn! Còn chần chừ gì mà các bạn không thử thực hiện ngay vào cuối tuần này cho bạn bè và gia đình thưởng thức nhé các bạn. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh xèo Nhật này!

0