30/05/2018, 16:41

Đẹp mắt và ngon miệng cùng món gỏi cá hồi tươi ngon

Gỏi cá hồi thơm ngon hoàn hảo chuẩn vị của Nhật Bản tuy không khó nhưng không phải ai cũng có thể làm thật ngon được đâu nhé. Với hướng dẫn của chúng tôi bạn sẽ không còn phải lo lắng xem món khai vị cho bữa tiệc mà bạn đích thân vào bếp chuẩn bị không biết có ngon không hay nó đã được chuẩn vị ...

Gỏi cá hồi thơm ngon hoàn hảo chuẩn vị của Nhật Bản tuy không khó nhưng không phải ai cũng có thể làm thật ngon được đâu nhé. Với hướng dẫn của chúng tôi bạn sẽ không còn phải lo lắng xem món khai vị cho bữa tiệc mà bạn đích thân vào bếp chuẩn bị không biết có ngon không hay nó đã được chuẩn vị chưa.

Hơn nữa, thịt cá hồi không những được đánh giá là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn có màu sắc bắt mắt và kích thích vị giác của người dùng bởi những sọc trắng xen lẫn trong thớ thịt cá màu vàng cam tươi ngon nữa đấy. Cùng theo dõi cách làm gỏi cá hồi từ Monngon.tv nhé!

Nguyên liệu dùng làm gỏi cá hồi:

- Cá hồi phi lê tươi loại ngon: 400 gam

- 3 muỗng xì dầu to tâm 45 ml

- 1 nắm hành lá nhỏ

- 1 của hành khô vừa

- Tỏi và ớt tươi xay: 1 nhỏ

- 1 muỗng dầu vừng: khoảng 5ml

- 15 gam vừng rang.

Hướng dẫn cách làm gỏi cá hồi:

- Đầu tiên bạn bắt tay vào sơ chế cá hồi chuẩn bị cho món gỏi cá hồi của bạn. Cá hồi mua về bạn đem rửa sạch rồi thấm khô cá bằng khăn giấy hay khăn vải sạch. Dùng dao sắc cắt cá thành những miếng vuông vừa ăn. Cho cá vào khay rồi bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh.

- Bạn bóc bỏ hết vỏ của hành khô đi rồi đem hành rửa sạch và cắt thành những lát mỏng.

- Cắt bỏ rễ, nhặt bỏ lá úa của hành lá đi sau đó bạn đem hành lá đi rửa sạch và cắt nhỏ. Các nguyên liệu đã được sơ chế xong bạn tiến hành bước tiếp theo để làm gỏi cá hồi.

- Kế đến bạn bắt tay vào trộn gỏi cá hồi, bạn cho tất cả các nguyên liệu vào trong một cái tô rồi trộn đều tất cả hành lá, hành khô, tương đậu nành, ớt khô và dầu vừng lên cho đều.

- Sau đó bạn lấy khay cá ra khỏi tủ lạnh rồi trút hết cá ngay vào trong tô gia vị vừa trộn ở trên. Dùng muỗng trộn đều cá với hỗn hợp gia vị cho cá thấm đều và bày gỏi cá hồi ra đĩa là có thể thưởng thức được ngay rồi.

Gỏi cá hồi là một trong những món dùng để làm khai vị rất được yêu thích trong các bữa tiệc lớn hay chỉ là buổi họp mặt nhỏ của gia đình. Cách chế biến món ăn này quá đơn giản nhưng hương vị thì trên cả tuyệt vời. Thêm chút xì dầu khi ăn cùng với gỏi cá hồi thì bạn sẽ cảm nhận ngay được mùi thơm rất quyến rũ đấy. Chúc bạn thành công với món khai vị hấp dẫn này.

0