30/05/2018, 17:21

Thanh mát và bổ dưỡng với món pudding trà xanh đơn giản

Bánh pudding mềm, thơm và mát là một món ăn tráng miệng mát lạnh và rất ngon miệng được nhiều người yêu thích. Trà xanh lại là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe của bạn. Cách làm pudding trà xanh cực đơn giản đấy nhé. Tuy nghe tên có vẻ là khá ...

Bánh pudding mềm, thơm và mát là một món ăn tráng miệng mát lạnh và rất ngon miệng được nhiều người yêu thích. Trà xanh lại là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe của bạn. Cách làm pudding trà xanh cực đơn giản đấy nhé.

Tuy nghe tên có vẻ là khá phức tạp thế nhưng với công thức làm pudding trà xanh cụ thể đến từng chi tiết mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây đảm bảo những bạn yêu bánh chỉ cần đọc lướt qua một lượt là biết cách làm ngay thôi. Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách làm pudding trà xanh ngon tuyệt để cả gia đình bạn thêm tươi trẻ và khỏe mạnh nhé.

Nguyên liệu dùng làm pudding trà xanh:

- 150gr whipping cream

- 10gr bột trà xanh Nhật

- 50gr đường

- 5 lá gelatin (loại 2gr/lá)

- 200ml sữa tươi

Hướng dẫn cách thực hiện pudding trà xanh:

- Trước tiên các bạn cần phải chuẩn bị sẵn các lọ thủy tinh để đựng pudding trà xanh khi chúng ta làm xong món bánh này nhé. Nếu trường hợp không có lọ thủy tinh thì các bạn có thể dùng ly thủy tinh hoặc chén nhỏ để đựng pudding cũng được.

- Tiếp theo bạn ngâm lá gelatine vào trong sữa tươi khoảng từ 5 - 10 phút đồng hồ cho lá gelatine có thể nở mềm để làm pudding trà xanh.

- Bước kế đến là bạn cho lá gelatin, đường, sữa tươi cùng với whipping cream vào trong nồi và đặt lên bếp, nấu với lửa nhỏ và thực hiện khuấy thật đều cho hỗn hợp tan đều hòa quyện vào nhau thì tắt bếp.

- Bạn hòa tan bột trà xanh với nước lạnh sau đó cho trà xanh vào hỗn hợp đã chuẩn bị ở trên mới vừa đun xong vẫn còn đang ấm, bạn khuấy nhẹ tay cho trà xanh hòa quyện thật đều vào hỗn hợp thì pudding trà xanh mới ngon.

- Tiếp đến bạn rót hỗn hợp pudding trà xanh này vào trong các lọ thủy tinh đã chuẩn bị sẵn, sau đó để nguội hẳn rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh để ít nhất từ 2 - 3 tiếng cho pudding trà xanh đông lại. Khi ăn pudding trà xanh các bạn có thể trang trí lên bánh thêm kem tươi hoặc trái cây cho món ăn bắt mắt và tăng thêm phần ngon miệng.

Cách làm pudding trà xanh để tạo ra một món tráng miệng nhẹ nhàng thanh mát thật là đơn giản và dễ thực hiện đúng không nào. Món bánh pudding trà xanh đơn giản dễ thực hiện này thì bạn chỉ cần một chút tỉ mỉ là có thể thực hiện được ngay và có cho mình một món bánh ngon lành để thưởng thức rồi. Chúc bạn thành công và ngon miệng với pudding trà xanh nhé.

0